Sony nâng cấp máy nghe nhạc Walkman gắn đĩa cứng
Các Website khác - 09/09/2005
Sony cuối năm nay sẽ bán các máy nghe nhạc Walkman cải tiến nhằm đối phó với công ty máy tính Apple tại thị trường Nhật Bản mà họ tạo dựng trong suốt một phần tư thế kỷ qua.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Apple giới thiệu máy nghe nhạc số iPod Nano và điện thoại di động nghe nhạc nhằm mở rộng sự thống trị trên thị trường.

Theo ông Koichiro Tsujino, đồng chủ tịch của chi nhánh Connect thế tạo thiết bị nghe nhạc và dịch vụ trực tuyến của Sony, các phiên bản trước đây của công ty đã được chấp nhận tại thị trường Nhật Bản và Anh, nhưng họ vẫn chưa hài lòng về vị trí hiện tại.

Ông nói, công ty sẽ tăng cường cạnh tranh với những dòng sản phẩm mới.

Sony từng thiết lập thị trường âm nhạc cầm tay từ 26 năm trước với các máy băng cassette Walkman, nhưng đã bị Apple lấy mất nhiều thị phần trong thời kỹ thuật do Sony mải tập trung vào đầu máy CD và đĩa Mini Disc.

Sony sẽ cung cấp hai máy nghe nhạc gắn đĩa cứng, với dung lượng 20GB và 6GB, kèm ba thẻ nhớ nghe nhạc. Kiểu máy nghe nhạc đĩa cứng 20GB có thể chứa được tới 13.000 bài hát.

Loại gắn đĩa cứng 6GB là máy nghe nhạc dung lượng nhỏ đầu tiên của Sony. Các máy iPod Nano của Apple có dung lượng 2GB và 4GB.

Các kiểu máy mới sẽ bổ sung tính năng tự động chọn và nghe bài hát được nghe nhiều nhất, và cũng có thể chọn những bài hát phát hành trong một năm nào đó.

Thiết bị sẽ được bán tại Nhật Bản vào ngày 19-10 tới. Sony dự định sẽ bán tại nước ngoài vào cuối năm.

Sony có mục tiêu sẽ bán được tổng cộng 4,5 triệu máy nghe nhạc cầm tay gắn đĩa cứng và thanh nhớ vào tháng 3 năm tới, so với 850.000 sản phẩm của năm trước.

Apple cũng đã bán được khoảng 22 triệu máy iPod trên toàn thế giới kể từ khi họ giới thiệu tháng 10-2001, là loại máy thông dụng nhất trên thị trường mà theo hãng phân tích In-Stat dự kiến sẽ đạt gấp bốn lần, tức 104 triệu sản phẩm vào năm 2009.

Apple tháng trước đã giới thiệu máy nghe nhạc trực tuyến iTunes tại Nhật Bản, mang dịch vụ tải âm nhạc hàng đầu tới thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới về doanh số bán album nhạc.

Một số nhà phân tích đã cho thấy lý do chủ yếu cho sự suy giảm của iTunes tại Nhật Bản là Sony đã giữ 27% thị phần nội địa cho loại thẻ nhớ trong tháng 5 và 6, đẩy iPod Shuffle xuống vị trí thứ hai.

Theo Theo Reuters