Singapore: dạy ít, học nhiều
Học sinh Singapore trong giờ thực hành môn khoa học- Ảnh: CNA |
Tại trường trung học Jurong, phương pháp học dựa trên kỹ năng giải quyết vấn đề được đưa vào dạy trong những tiết khoa học.
Thay vì học theo kiểu thầy đọc trò chép, giáo viên sẽ nêu ra vấn đề rồi yêu cầu học sinh tự đặt câu hỏi. Trong khi suy nghĩ tìm ra câu trả lời, học sinh sẽ tự học được những nguyên lý của các môn vật lý, sinh học và hóa học.
Một chuyên gia giáo dục khẳng định: "dạy ít" không có nghĩa là giáo viên giảm bớt chương trình dạy, mà là dạy tốt hơn và áp dụng phương pháp khác hiệu quả hơn.
THANH TRÚC (Theo CNA)
▪ Học ngoại ngữ qua các tác phẩm kinh điển www.gutenberg.org (24/03/2006)
▪ Công bố học bổng đại học chuyên ngành tại Anh quốc (23/03/2006)
▪ IDP tổ chức triển lãm du học Australia (23/03/2006)
▪ Cơ hội nhận học bổng 65%-100% học phí của SMU (23/03/2006)
▪ Aprotrain - Aptech đào tạo chuyên gia hệ thống thông tin (23/03/2006)
▪ Từ ngày 1/4: Nhận hồ sơ mở ngành đào tạo trung cấp (23/03/2006)
▪ Khởi tố vụ án hình sự tại trường quốc tế Hà Nội (23/03/2006)
▪ Bỏ một môn thi: Đủ điểm chuẩn có đậu ĐH? (23/03/2006)
▪ Học đại học chất lượng cao ở đâu? (23/03/2006)
▪ Học ĐH từ... 1.000 km (24/03/2006)