Earobic - "liều thuốc" duy trì sự tươi trẻ
Các Website khác - 27/04/2008

 

Nếu muốn quá trình lão hóa chậm lại hơn 10 năm và kéo dài cuộc sống độc lập lúc tuổi già, con người nên duy trì các bài tập thể dục aerobic suốt cả giai đoạn tuổi trung niên.

Đây là lời khuyên của một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Toronto ở thành phố Ontario (Canada) công bố trên Tạp chí y học thể thao Anh năm 2008.

Sau khi nghiên cứu mối quan hệ tương tác giữa thể dục và những vấn đề sức khoẻ của người già, các nhà nghiên cứu khẳng định việc thực hiện các bài tập earobic có thể khiến đồng hồ sinh học của cơ thể chạy chậm lại.

Việc thường xuyên tập aerobic sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng thu nhận và hấp thụ ô-xi.

Nghiên cứu cũng cho thấy việc luyện tập với cường độ cao trong thời gian dài có thể giúp cải thiện sức bền cho cơ thể và giúp đẩy lùi tuổi già tới 12 năm, kể cả khi người tập đã lớn tuổi.

Ngoài ích lợi tích cực trên, các nhà khoa học cho biết tập aerobic thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, nhanh hồi phục sau khi bị thương hoặc đau ốm và làm giảm nguy cơ bị ngã do duy trì được sức bền của cơ bắp và khả năng vận động phối hợp cũng như giữ thăng bằng.