Bí mật kinh doanh trang phục đêm Oscar Trang phục và trang sức của các cô đào tại lễ trao giải Oscar là bí mật đến phút cuối cùng, và nhiều khi là kết quả của những thoả thuận đạt được vào giờ chót. Đó càng ngày càng là một ngành kinh doanh cạnh tranh ác liệt.
Và thế là Swank tạo ra một xìcăngđan nho nhỏ tại buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 77 vừa qua với bộ áo váy dạ hội màu xanh dương hiệu Guy Laroche, bộ áo bó sát thân hình cô, xẻ toác lưng, nom như là một siêu anh hùng đang mặc đồ cải trang. "Chúng tôi thì luôn muốn đồ CK được mặc vào những dịp như lễ trao giải Oscar, nhưng không phải lúc nào điều đó cũng thành hiện thực", Kim Vernon, Phó Chủ tịch của Calvin Klein, nói. "Đến phút cuối cùng, Swank mới nói rằng cô muốn mặc chiếc áo đó, chứ không phải đồ CK". Có thể Hilary Swank là người mê tín. Năm 2000, cô từng đổi ý vào phút chót, thay bộ đồ của Christian Dior bằng đồ Randolph Duke khiến cho đại diện của Dior hoàn toàn sững sờ. Và cô đã giành Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm đó. Và tất cả đã chứng tỏ Swank đã mê tín đúng: cô cũng vừa đoạt Oscar 2005 cho nữ diễn viên xuất sắc nhất với Million Dollar Baby trong đêm 27.2 vừa qua.
Mặc những chiếc áo dạ hội đó là sự lựa chọn an toàn, dù đã táo bạo hơn hẳn những chiếc váy áo satin trơn bóng thường được dùng mấy năm qua. Thời trang dạ hội năm nay hướng tới những màu cơ bản, và như một sự trì hoãn xu thế hở hang tại lễ trao giải Oscar năm ngoái. Trang phục các nghệ sĩ mặc tại giải Oscar luôn là một cuộc đua gay cấn đến phút cuối của các nhà tạo mẫu. Tuy nhiên năm nay khá nhiều đường đua đã cố định vì hãng thời trang đạt được thoả thuận từ trước với các quý bà. Virginia Madsen gần như là một ngoại lệ, khi vào phút cuối cô lại chọn chiếc váy màu xanh electric hiệu Versace. Tối 26.2, Cate Blanchett, cô đào hiếm hoi chưa thoả thuận mặc đồ của hãng nào, đã đồng ý mặc áo của Valentino với điều kiện là sẽ không có người thứ hai mặc áo dạ hội của hãng này. Trong thực tế cuộc cạnh tranh của các hãng thời trang (tranh nhau các cô đào) có thể trở nên rất phản cảm. Như các hoạt động quảng cáo cho những thứ có thể được các đào dùng tại lễ trao giải. Từ tối 26.2, trong đại sảnh sang trọng của hãng Regent Beverly Wilshire, 4 phụ nữ với quần jean cạp trễ, áo mỏng như bằng vải the đã lăn lê bò toài trên sàn để quảng cáo cho số kim cương và đá quý trị giá 13 triệu USD được chế tác bởi H.Stern, thợ kim hoàn Brazil. Hãng này hy vọng đồ của mình sẽ được đeo tại buổi lễ trao giải Oscar đêm 27.2. Hãng này đã móc ngoặc với Jesica Paster - nhà tạo mẫu của cô đào Blanchett, cũng như với André Leon Talley - biên tập viên của tạp chí thời trang Vogue, người làm ăn với Sophie Okonedo - một ứng cử viên giải Oscar khác. Hai hợp đồng này chỉ được ký trong vòng chưa đến một giờ tại một cửa hàng mang biển hiệu Neiman Marcus dưới phố. Lo trang phục cho một nghệ sĩ xuất hiện tại lễ trao giải Oscar là cơ hội quảng cáo lớn của các hãng thiết kế. Vì vậy, có lẽ không nên ngạc nhiên khi người ta nhận thấy rằng những gì các ứng cử viên Oscar mặc tại đêm lễ trao giải càng ngày càng là kết quả của các thương vụ kinh doanh chứ không phải là gu thẩm mĩ riêng của họ. "Đấy có lẽ là thời khắc duy nhất chúng ta tận mắt nhìn thấy một hiện thực... giả. - Nhà thiết kế Francis Costa nói. - Tất cả bọn họ xuất hiện, lộng lẫy trong giày đi mượn, kim cương đi mượn và áo váy đi mượn. Họ cũng cho thế giới thấy được cảm giác về cái đẹp, nhưng chí ít thì điều đó cũng thật kỳ quặc". Đỗ Đức (Theo L.A Times) |
▪ Thân Thúy Hà - 'người mẫu nhân dân' (05/03/2005)
▪ Jude Law và Sienna Miller - cặp đôi mặc đẹp nhất (06/03/2005)
▪ Tôn Hiếu Anh: 'Nhiều người tiếc cho tôi' (01/03/2005)
▪ Người mẫu Jordan lại có bầu (28/02/2005)
▪ Diễn viên - người mẫu Sofia Vergara (28/02/2005)
▪ Thời trang Oscar: Nữ tính và quyến rũ (28/02/2005)
▪ Milan - nhộn nhịp Tuần lễ thời trang Thu Đông 2005 (28/02/2005)
▪ Lung linh tà áo (26/02/2005)
▪ Trẻ trung với chất liệu cotton màu sáng (27/02/2005)
▪ Naomi Campbell từng xài cocaine (24/02/2005)