Hôm qua, Bentley thông báo sẽ sản xuất bản Continental GT mui xếp dưới tên gọi Continental GTC (GT Convertible). Continental GTC là sự bổ sung trọn vẹn bộ sưu tập Continental của Bentley và được bán ra và cuối năm sau.
Thời gian đưa ra thông cáo làm giới truyền thông ngạc nhiên vì hai lý do: Thứ nhất, Bentley đã không đưa ra bất cứ thông báo nào khi triển lãm Frankfurt khi mạc; thứ hai, hãng xe này vẫn đang đánh cược vào chiếc mui xếp Azure ra mắt tại Mỹ chín tháng trước và mới bán được vài trăm chiếc.
Tuy nhiên, có vẻ như quyết định này là bước phát triển tự nhiên của Bentley Motors. Bộ sưu tập Continental của Bentley sẽ đầy đủ các kiểu khi GT mui xếp xuất hiện, trước đó là bản Continental GT 2 cửa ra mắt năm 2003 và Continental Flying Spur 4 cửa đầu năm nay. Continental GTC được hy vọng sẽ có doanh số bán ra cao hơn Azure nhờ sự thành công của Continental GT và Continental Flying Spur. Năm ngoái, năng lực sản xuất hai mẫu xe được nâng lên từ 1.800 lên 3.800 chiếc. Còn hiện tại, nhà máy của Bentley tại Crewe, Anh, vẫn đang hoạt động hết công suất với sản lượng 9.500 xe một năm.
Ngày giới thiệu chính thức GTC chưa được ấn định, có lẽ nó sẽ xuất hiện vào cuối năm sau khi mà nhu cầu thị trường của hai chiếc GT và Flying Spur bớt “nóng”. Gần như chắc chắn, GTC sẽ được sản xuất tại Crewe.
Continental GTC vẫn giữ nét sang trọng vốn có, dựa trên những chi tiết kỹ thuật của mẫu GT hiện tại nhưng thiết kế theo kiểu 2+2. Động cơ W12, dung tích 6 lít, công suất 512 mã lực, hệ thống treo khí nén tiên tiến và cấu trúc thân xe có độ cứng phù hợp. Như các bản Continental khác, khung gầm của GTC vẫn được phát triển để đảm bảo độ cứng chống xoắn thích hợp, thêm vào đó GTC cao và dài hơn một chút so với GT.
Bentley Continental mui xếp với nội thất làm hoàn toàn bằng tay. |
Nội thất của Continental được chế tác dưới bàn tay của các nghệ nhân, sử dụng gỗ quý tự nhiên và da thuộc đặc biệt. Mui xe bằng vải và nó không chiếm nhiều không gian khi hạ xuống. Giám đốc thiết kế của Bentley, Dirk van Brackel nói: “Để giữ lại những nét truyền thống Bentley, Continental GTC sử dụng mui vải và kính tự sưởi phía sau. Khi mui được hạ xuống, hàng ghế sau đủ rộng cho hai người và hành lý”.
Giống như Azure, Continental GTC có cấu trúc phẳng khi hạ mui xuống, không khác với A4 Cabriolet mà Audi giới thiệu tại Frankfurt 2005. Sự trùng hợp này lý giải tại sao Bentley phải đợi tới tận 2 tuần sau mới giới thiệu Continental GTC. Audi là nhãn hiệu “anh em” với Bentley và đều thuộc tập đoàn khổng lồ Volkswagen. Hơn nữa, Audi cũng là nơi mà Chủ tịch Franz Josef Pafgen đã làm việc trước khi đến với Bentley.
Những người yêu thích nét sang trọng truyền thống, cảm giác quý phái và tính năng lái tuyệt vời của một chiếc xe hơi có thể đợi đến sang năm và chuẩn bị 194.500 USD để sở hữu Continental GTC.
Trọng Nghiệp
▪ Giorgio Armani định hướng thời trang nam hè 2006 (10/07/2005)
▪ “Cô gái mê tiệc” sẽ từ bỏ cuộc chơi? (10/07/2005)
▪ Ảnh áo cưới của Katie Holmes xuất hiện trên báo (09/07/2005)
▪ Trần Lập nói về thời trang rock (09/07/2005)
▪ Tìm một phong cách Âu ở Serenade (09/07/2005)
▪ Ashton Kutcher: Gã bồi bàn biến thành ngôi sao! (10/07/2005)
▪ Kim Hồng: 'Ganh đua làm tôi mệt mỏi' (29/09/2005)
▪ Mẫu xuân hè 2006 của Emporio Armani (28/09/2005)
▪ 1000 thí sinh dự thi Vietnam Collection Grandprix 2005 (27/09/2005)
▪ Đèn pha LED - những đôi mắt 'lạnh lùng' (26/09/2005)