Những chiếc áo với thông điệp “Tôi ghét kẹt xe” và “Tôi yêu Trái đất” - Ảnh: TRUNG THU |
TT - Xuất hiện vào thập niên 1980 ở các nước phương Tây, áo slogan (câu hiệu) đang trở lại từ cuối năm 2007 và được nhiều bạn trẻ VN hưởng ứng nhiệt tình.
Không đơn giản chỉ là những câu nói vui hay bông đùa, nhiều bạn trẻ còn tận dụng xu hướng thời trang này như một cách kêu gọi mọi người có ý thức bảo vệ môi trường.
"Tôi yêu Trái đất", "Tôi ghét kẹt xe", "Tôi yêu màu xanh"... đang trở thành những câu slogan có mặt nhiều nhất trên những chiếc áo xuống phố của nhiều bạn trẻ. Những chiếc áo thời trang có màu sắc nhẹ nhàng, thường là màu trắng, đen hoặc vàng nhạt với chất vải cotton 100% được điểm xuyết bởi những slogan đầy ý nghĩa. Sáng tạo hơn, có bạn còn lấy câu nói trong một đoạn phim cổ động việc đội mũ bảo hiểm: "Tất cả chỉ là ngụy biện, hãy đội mũ bảo hiểm".
Hoài Phương (Q.Bình Thạnh) sau khi quyết định rinh về cho mình một chiếc áo với slogan "I love green" hào hứng khoe rằng mặc chiếc áo này trông mình giống nhà bảo vệ môi trường. Nó rất thoải mái, vừa thời trang lại còn đánh vào ý thức của người mặc và người khác nữa.
Còn Hồng Ân - một bạn trẻ chúng tôi gặp mặc chiếc áo "Tôi yêu Trái đất" khi đi bộ ở khu vực công viên 30-4, cho biết lúc đầu mua vì thấy hay hay và nhiều bạn trong nhóm cũng mặc. "Nhưng càng mặc tôi càng nhận ra đây không chỉ dừng lại ở một trào lưu thời trang. Tôi và nhóm bạn hi vọng những thông điệp trên áo sẽ tác động phần nào đến những người thấy và đọc chúng" - Hồng Ân nói.
Giang Thế An (sinh 1984), cô chủ trẻ của cửa hàng thời trang 2/3 trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM), cho biết những mẫu thời trang slogan đều được xuất phát từ thực tế ngoài đường. Từ những việc vĩ mô như Trái đất đang dần nóng lên, ô nhiễm bầu khí quyển cho đến những việc ra đường sẽ gặp ngay như kẹt xe hay việc thể hiện tình yêu của mình với thành phố, với Trái đất.
Cửa hàng của An với phần lớn mẫu áo có slogan hướng đến việc bảo vệ môi trường như "I love my city", "S.O.S global warming - Let`s do something", "I love my Earth", "Fine weather after the rain"… Lý giải việc này, An cho biết: "Thời trang luôn là tâm điểm chú ý nên tôi nghĩ việc kết hợp này sẽ tác động trực tiếp đến nhận thức của người trẻ, nhất là các bạn tuổi teen".
Không chỉ dừng lại ở áo quần, nhiều sản phẩm phục vụ giới trẻ như ví, giỏ xách, dây đeo tay cũng đang được "tô điểm" bằng những câu slogan có ý nghĩa và thiết thực. Thời trang slogan chính là cách mà tuổi teen đang hướng tới để bày tỏ ý thức của mình.
PHI LONG - TRUNG THU
▪ Giorgio Armani định hướng thời trang nam hè 2006 (10/07/2005)
▪ “Cô gái mê tiệc” sẽ từ bỏ cuộc chơi? (10/07/2005)
▪ Ảnh áo cưới của Katie Holmes xuất hiện trên báo (09/07/2005)
▪ Trần Lập nói về thời trang rock (09/07/2005)
▪ Tìm một phong cách Âu ở Serenade (09/07/2005)
▪ Ashton Kutcher: Gã bồi bàn biến thành ngôi sao! (10/07/2005)
▪ Phụ kiện cho dế cưng (03/09/2008)
▪ Vest cho chú rể (03/09/2008)
▪ Quyến rũ trong sắc thu (03/09/2008)
▪ Chọn nữ trang cho ngày cưới (03/09/2008)