![]() |
Hàng giảm giá luôn đông khách |
Tại TP.HCM, rầm rộ nhất trong mùa giảm giá phải kể đến các cửa hàng thời trang trên đường Hai Bà Trưng (Q.1). Các tiệm bán áo sơ-mi nam Việt Tiến, Việt Thắng... chỉ còn 40.000 - 50.000 đồng/áo. Hàng nội y của giới nữ như Vera cũng đưa ra chương trình tặng quà hấp dẫn cho khách.
Luôn đông khách là những cửa hàng bán áo thun, áo sơ-mi, quần jeans dành cho giới nữ. Cửa hàng NEM với những bộ váy áo sang trọng giảm giá 20%; NMSG cũng với băng-rôn thật to "thanh lý hàng tồn kho" dễ dàng đập ngay vào mắt người đi đường... Những chiếc áo thun giá bán chỉ còn bằng 1/2 giá so với trước, khoảng 40.000 đồng/áo, thậm chí chỉ còn 20.000 đồng/áo rất thu hút những khách hàng trẻ, nhất là giới học sinh sinh viên, công nhân.
Mức giảm giá của các shop quần áo trên đường này nằm trong giới hạn khá rộng, từ 10 - 50%, thậm chí có nơi giảm giá đến 70%. Không chỉ riêng sản phẩm dành cho người lớn, ngay cả cửa hàng quần áo, đồ chơi cho trẻ em cũng giảm giá.
"Hàng thanh lý", "hàng tồn kho"... cũng là những khẩu hiệu quen thuộc với người tiêu dùng trong mùa "sale off". Hiểu cho thật đúng như thế nào là tùy thuộc vào khách hàng.
Bên cạnh các mặt hàng bình dân giảm giá thì hàng "hiệu" cũng ra quân rầm rộ. Một vòng qua các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Zen Plaza, Diamond, Parkson... những bảng hiệu "sale off" hay mua hàng có quà tặng cũng hiện diện khắp nơi. Levi's giảm 50%, Jockey giảm 30%, Elle giảm 20%, Bonia tặng quà cho khách mua hàng có hóa đơn 1,5 triệu đồng...
Ở các shop thời trang khác, Bosini, Giordano giảm 20 - 25%, Valentino giảm 10%... Mức giảm giá của hàng hiệu nhập khẩu trung bình 10 - 30%.
Nếu so sánh, một chiếc áo thun sau khi giảm giá của Bosini hay Giordano (từ 110.000 - 125.000 đồng/áo) vẫn còn cao hơn sản phẩm cùng chủng loại của những thương hiệu trong nước như MaxNino, PT2000 khi chưa giảm giá (80.000 - 100.000 đồng/áo)...
Tuy nhiên, theo Huyền - sinh viên năm thứ 2 Đại học Khoa học xã hội và nhân văn đang lựa mua hàng trên đường Hai Bà Trưng thì: "Đây là cơ hội duy nhất trong năm để em sở hữu được một chiếc áo thun hiệu Bosini mà đem khoe với tụi bạn".
Bên cạnh quần áo, mỹ phẩm cũng chạy đua bằng nhiều hình thức khuyến mãi, tặng quà khác nhau như L'Oreal, Clinique... tặng thêm dịch vụ săn sóc da. Giày dép, túi xách các loại như Marten, Valentino cũng giảm giá vào mùa này.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào mức giảm giá của những thương hiệu này ở Việt Nam hiện nay thì vẫn chưa bằng mức giảm của chính nó tại những thị trường xung quanh như Singapore, Malaysia vào mùa sale off hằng năm, giảm từ 50 - 70%.
Một số người kinh doanh hàng giảm giá cho biết doanh số mùa này tăng ít nhất 2 - 3 lần so với ngày thường. Thậm chí nhiều cửa hàng có doanh số bán ra trong ngày tăng vọt đến mức khó tin, gấp 10 lần!
Theo Thanh Niên
▪ Thanh Mai cứng cỏi và mềm mại đúng lúc (19/12/2005)
▪ Nguyễn Thúy Hương giành Cúp vàng Siêu mẫu VN 2005 (18/12/2005)
▪ MPK "khiêu vũ" cùng "Nắng, gió và Đà Lạt huyền nhiệm" (16/12/2005)
▪ Thị trường TP.HCM: Mua sắm tăng tốc (16/12/2005)
▪ Trương Thanh Long: 'Đời không như là mơ' (17/12/2005)
▪ Cặp diễn viên hoàn hảo trong (14/12/2005)
▪ Seoul mới mẻ và truyền thống (14/12/2005)
▪ Thanh Hằng không muốn chỉ là người mẫu đóng phim (13/12/2005)
▪ Xuân Lan không tự tin với nụ cười của mình (12/12/2005)
▪ Ngôi vị mới của các "sao" trẻ (11/12/2005)