![]() |
Yahoo tìm đến Google để không bị Microsoft thâu tóm. |
Đầu tháng 10 vừa rồi, cả Yahoo và Google đã quyết định hoãn triển khai kế hoạch hợp tác vốn gây nhiều tranh cãi từ lúc bắt đầu khởi xướng hồi tháng 6 để tập trung đàm phán với các nhà chức trách. Thương vụ cho phép Google bán quảng cáo trên một số vị trí trên trang quảng cáo của Yahoo đã bị phản đối một cách mạnh mẽ từ các nhà quảng cáo. Kế hoạch của Yahoo và Google sẽ hoãn hợp đồng giữa 2 bên trong vòng 1 tháng nhưng theo một nguồn tin thân cận, sau cuộc họp ngày hôm qua (30/10) với Bộ Tư pháp, cả hai lại tiếp tục khởi động lại dự án đầy tham vọng này. Tracy Schmaler, phát ngôn viên của Yahoo, cho biết cả hai bên vẫn đang thảo luận và họ cũng đang làm việc với các quan chức chống độc quyền. “Thương vụ này chắc chắn sẽ giúp Yahoo có được vị trí cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến và sẽ giúp hãng lấy lại được cân bằng sau nhiều quý chật vật khó khăn”, Schmaler chia sẻ. T.Vũ Theo Reuters
▪ Google “chủ xị” hơn 10 triệu website (01/11/2008)
▪ Làm gì có mạng xã hội “made in Vietnam”! (30/10/2008)
▪ Yahoo cho phép tiếp cận mã nguồn website (29/10/2008)
▪ Tận dụng tối đa sức mạnh của Google (28/10/2008)
▪ Thế hệ YouTube (28/10/2008)
▪ Công nghệ số sinh ra thế hệ ít kiến thức nhất? (23/10/2008)
▪ Tìm kiếm trên Internet giúp tăng cường hoạt động não bộ (21/10/2008)
▪ Gmail “chết đứng” trong 30 giờ (21/10/2008)
▪ 25 nhân vật quyền lực nhất thế giới Web năm 2008 (phần 2) (20/10/2008)
▪ Microsoft muốn nối lại đàm phán với Yahoo? (18/10/2008)