Kể từ khi cô mở tài khoản vào năm 2015, 1.000 người đã đóng hội phí trọn đời để kết nối với cô qua tài khoản Snapchat.
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn internet |
Với việc đóng phí này, họ không chỉ được ngắm cô khỏa thân thường xuyên, mà còn được quan sát cuộc sống thường ngày của cô. "Họ được tán gẫu với tôi bất cứ lúc nào họ muốn", cô nói.
Internet thay đổi khái niệm về mại dâm
Mạng xã hội chỉ là một trong những nơi mua bán tình dục mới nhất. Thế nhưng những người hành nghề mại dâm ngày nay nhận ra rằng các khách hàng không chỉ quan tâm đến cơ thể của mình, mà còn đến những gì diễn ra trong cuộc sống của họ, như thú vui mua sắm, thú cưng.
Đối với một số nhà nghiên cứu, điều này khá thú vị bởi nó cho thấy cách mà mạng xã hội đang thay đổi sự tương tác của chúng ta.
"Những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp tình dục cho ta thấy về những gì đang xảy ra với mối quan hệ của chúng ta trong thế giới rộng hơn"- Teela Sanders, từ Đại học Leicester, Anh quốc, nói.
Ngay cả bên ngoài ngành công nghiệp tình dục, mạng xã hội đang làm phai mờ ranh giới giữa những mối quan hệ thực và ảo.
Những người nổi tiếng như Kim Kardashian và Taylor Swift có vô số những người hâm mộ chỉ chực theo dõi từng hình ảnh mới của họ trên Instagram. Tuy nhiên những ứng dụng như Snapchat - một dịch vụ tin nhắn cá nhân - khiến những mối quan hệ trở nên riêng tư hơn và thậm chí tăng độ giao lưu với nhau nhiều hơn.
Internet đã thay đổi khái niệm về nghề mại dâm, Sanders, người đã nghiên cứu ngành công nghiệp tình dục hơn 15 năm, nói.
Trước đây, nghề mại dâm chỉ đơn thuần là kiếm tiền bằng việc quan hệ tình dục với người khác. Thế nhưng ngày nay, sự tương tác giữa đôi bên có nhiều mức độ, từ quan hệ thể xác cho đến chỉ tương tác qua màn hình - điều này khiến cho những người chưa bao giờ nghĩ tới việc tham gia ngành công nghiệp tình dục thay đổi quan điểm.
Sanders cũng chỉ ra rằng số lượng khách mua dâm ngày càng tăng vì việc tương tác qua màn hình không làm họ cảm thấy tội lỗi như quan hệ thể xác. "Người ta có thể tự tin nói rằng họ không làm gì sai hoặc làm đổ vỡ quan hệ của mình", bà nói.
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp tình dục ngày càng mở rộng trên nền tảng mạng xã hội. Một trong những ứng dụng mạng xã hội thịnh hành nhất là Snapchat - vốn cho phép bạn nhắn tin và chia sẻ tin nhắn, video trong thời gian ngắn trước khi chúng biến mất.
Công ty mẹ của Snapchat, Snap, được định giá tầm 25 tỷ USD vào năm 2016.
Số lượng người sử dụng ứng dụng này chưa được thống kê chính xác, nhưng Snapchat cho biết có hơn 150 triệu người sử dụng dịch vụ mỗi ngày.
Công ty phân tích Nielsen cho biết 41% những người từ độ tuổi 18-34 tại Hoa Kỳ dùng ứng dụng này thường xuyên. Một khảo sát của Verto Analytics ước tính 51% người dùng Snapchat tại Anh ở dưới độ tuổi 35.
Momoka Koizumi là một trong số 150 triệu người dùng Snapchat hàng ngày. Koizumi, 23 tuổi, hiện sống tại Hoa Kỳ, đã bắt đầu khoả thân qua webcam để kiếm tiền từ khi bắt đầu đại học. Khi đó, cô đang làm thêm tại một tiệm sách bên trong trường.
"Tôi từng thích công việc này vì tôi thích sách", cô nói. "Tuy nhiên tôi không thích làm trong môi trường bán lẻ và lúc nào cũng phải đi báo cáo tình hình cho viên quản lý. Công việc đó vừa tốn thời gian vừa tốn sức, nhưng lại không được đền bù xứng đáng".
Hôn phu của Koizumi khi đó gợi ý cô khoả thân qua webcam. "Điều này phù hợp với tôi vì tôi kiểm soát được thời gian của mình và được tôn trọng", cô nói.
Koizumi nhanh chóng nhận ra rằng để thành công trong công việc này cần có kỹ năng tiếp thị tốt và sự hiện diện trên mạng xã hội. "Tôi đã lướt qua những trang của các cô gái thành công nhất và phát hiện ra tất cả bọn họ đều có tài khoản Snapchat", cô cho biết.
Những cô gái bán thân qua webcam thường yêu cầu hội phí để kết bạn với họ qua tài khoản Snapchat, nơi mà họ đăng tải những nội dung khiêu dâm lẫn không khiêu dâm. Khoảng 10% thu nhập của Koizumi giờ đây đến từ hội phí của những người hâm mộ trên Snapchat.
Một trong những nguyên nhân khiến Koizumi cảm thấy thoải mái khi làm việc trong ngành công nghiệp tình dục là do sự tương tác chỉ dừng lại trên màn hình máy tính hoặc điện thoại. Gần đây cô viết trên Twitter rằng mình cảm thấy xấu hổ khi mặc váy ngắn ra đường. "Thế nhưng tôi có thể khoả thân trước 100 người (trên Snapchat)", cô nói.
Những người đóng hội phí như vậy trên Snapchat cần nhiều hơn là tình dục. Ứng dụng này cho phép họ sự tiếp cận gần gũi với cuộc sống của những cô gái họ thích.
"Bên cạnh sự tương tác kiểu thuận mua vừa bán thông qua công nghệ, thì còn có sự gần gũi", Sanders nói.
Koziumi bán hội phí trọn đời để kết nối với cô qua tài khoản Snapchat với giá 45 USD. Hội phí được trả dưới dạng thẻ tặng quà của Amazon. Cô thường đăng tải ít nhất 10 nội dung mỗi ngày trên tài khoản của mình, một nửa trong số đó chứa nội dung khiêu dâm.
"Tài khoản Snapchat của tôi là cách mà hầu hết những người hâm mộ biết đến tôi", cô cho biết.
Cô thường nói chuyện với những người hâm mộ trực tiếp qua webcam, nhưng thường thì họ chỉ thấy cô ngồi trong phòng. Mạng xã hội cho phép những người khác nhìn vào cuộc sống đời thường của cô.
▪ 14 tuổi đã quan hệ tình dục (13/12/2016)
▪ Nguy cơ lây nhiễm HIV tại các phòng trọ ở KCN Bắc Ninh (12/12/2016)
▪ Giải pháp nào ngăn chặn ma tuý tổng hợp? (10/12/2016)
▪ Gái mại dâm ra nước ngoài 'đi khách' (07/12/2016)
▪ Cận cảnh một buổi 'đập đá' ở Sài Gòn (01/12/2016)
▪ 'Sóng ngầm' trong giới mại dâm nam Hà Nội (30/11/2016)
▪ Nhân viên tiếp thị dễ bị lôi kéo bán dâm (24/11/2016)
▪ Giãn đồng tử, tím tái vì ‘muối tắm’ (16/11/2016)
▪ Shisha, Bóng cười tràn ngập quán cà phê vỉa hè (14/11/2016)
▪ Trồng cần sa tại nhà rồi rao bán trên mạng xã hội (11/11/2016)