Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Tập trung vào tiếp thị
Các Website khác - 27/03/2006
Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2006 tại Hà Nội:
Tập trung vào tiếp thị

Tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ) từ 25-29.3, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2006 tại Hà Nội đạt kỷ lục về số lượng gian hàng (hơn 800 gian), số lượng doanh nghiệp tham gia (hơn 250 doanh nghiệp) và đặc biệt số lượng người tiêu dùng đến hội chợ lên tới hơn 10.000 người/ngày.

"Mua 2 tặng 1" - chiêu tiếp thị của
Hãng Bảo Ngọc.
Tiếp cận người tiêu dùng

Năm nay, Hội chợ HVNCLC tại Hà Nội có 250 doanh nghiệp tham gia, với hơn 800 gian hàng. Số lượng gian hàng giảm giá sản phẩm hoặc một số mặt hàng giảm giá cũng thu hút được nhiều khách tham quan, như: Muti giảm giá 20% đối với các sản phẩm cặp, Công ty may Nhà Bè giảm giá từ 20 - 70% trong thời gian diễn ra hội chợ...

Điểm đặc biệt là hầu hết các khu hàng thực phẩm, dược phẩm đều có sản phẩm dùng thử. Đây là cách tiếp cận tốt để người tiêu dùng có thể nhận xét trực tiếp với nhà sản xuất. Tăng thêm phần nhộn nhịp tại hội chợ, hệ thống tiếp thị hoạt động liên tục với các chiêu thức "tặng hàng miễn phí", mua 10 tặng 1... và tham gia các chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Chưa có nét mới
Nhân viên bán hàng của Ace Cook cho biết: "Mặc dù là ngày khai mạc, nhưng số lượng hàng bán tại Hội chợ HVNCLC rất khả quan, so với các hội chợ trước, hội chợ lần này phân thành từng nhóm ngành hàng, tiện cho người tiêu dùng lựa chọn mặt hàng ưa thích và thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia hội chợ".

Cùng chung ý tưởng với các nhân viên bán hàng của Ace Cook, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Công ty T&T chuyên mặt hàng giày dép - nói: "Chúng tôi đã 6 năm tham gia hội chợ HVNCLC, so với các hội chợ khác thì hội chợ này có chất lượng hơn, người tiêu dùng đến hội chợ cũng nhiều hơn. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi tiếp cận thị trường Hà Nội và các tỉnh".

Đó là ý kiến của nhà sản xuất, còn ý kiến của người tiêu dùng thì sao? Chị Nguyễn Cẩm Ly - khoa Du lịch K44 - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - nói: "Nếu so sánh Hội chợ HVNCLC với các hội chợ khác thì hội chợ này được người tiêu dùng ưa thích hơn, nhưng so sánh Hội chợ HVNCLC năm nay và năm 2004-2005 thì không có nét mới. Doanh nghiệp gần như không đưa ra các sản phẩm mới để thăm dò thị trường như những năm trước, mà chủ yếu tập trung vào tiếp thị thị trường".

Bà Nguyễn Thị Hảo - 76 Nguyễn Lương Bằng - tâm sự: "Đi hội chợ như mua tại siêu thị, tôi lựa chọn được nhiều sản phẩm mà mình ưa thích. Quy mô Hội chợ HVNCLC tương đối lớn. Tuy nhiên, phần hội không hấp dẫn như mọi năm".

Trong khuôn khổ hội chợ có cuộc toạ đàm "Chuyển động của hệ thống phân phối khi vào WTO" sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp tham khảo thông tin.

Xuân Long