Thị trường dịp 30.4 và 1.5: Sức mua tại Hà Nội tăng, TPHCM giảm
Hà Nội: sức mua tăng hơn 40% Để chuẩn bị cho 4 ngày nghỉ, các đơn vị cung cấp, phân phối hàng hoá tại Hà Nội đã nhập một lượng lớn hàng hoá. Một trong những biện pháp kích cầu có hiệu quả nhất, đó là các chương trình khuyến mãi được áp dụng rộng rãi. Tại Vincom, chương trình "Sắc màu mùa hạ" được thực hiện từ ngày 28.4. Ngoài các chương trình giảm giá đặc biệt của các đơn vị doanh nghiệp thuê chỗ, nếu khách hàng mua hàng có hoá đơn từ 250.000 đồng trở lên đều có cơ hội bốc thăm trúng thưởng. Hưởng ứng vào thị trường mua sắm của Hà Nội, Plaza Tràng Tiền cũng thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều mặt hàng giảm giá (có mặt hàng giảm giá tới 70%). Theo đánh giá của các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố: Sức mua trong dịp lễ 30.4 và 1.5 tăng trung bình 50% so với ngày thường. Lý do chính để sức mua tại thị trường Hà Nội có nhiều khởi sắc là do ngoài các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đợt lễ này rơi vào ngày thứ bảy và chủ nhật nên người tiêu dùng đi mua sắm nhiều. Các mặt hàng tại thị trường Hà Nội nhìn chung chưa có biến động mạnh. Tuy nhiên nhận định về giá các mặt hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại đều cho rằng có khả năng hàng hoá sẽ tăng trong một vài ngày tới, do giá chi phí vận chuyển tăng. Một trong những nguyên nhân được các siêu thị đưa ra là vì dịp nghỉ lễ này tương đối dài nên không ít người dân TPHCM đã đi du lịch, về quê... Ngoài ra, khách hàng rút kinh nghiệm siêu thị quá đông khách chen chúc nhau trong các ngày lễ trước đây, nên đã tránh đến siêu thị trong những ngày này. Trong khi đó, tại một số trung tâm thương mại, trung tâm thời trang như thương xá Tax, Parkson, Diamond Plaza, Zen Plaza... lượng khách đến tham quan tăng đáng kể, nhất là vào các buổi chiều tối. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, lượng người đến xem hàng thì nhiều nhưng lượng hàng bán ra chỉ tăng khoảng 30% - 60%. Còn tại các chợ, khu vực kinh doanh ngành hàng thuỷ hải sản, thực phẩm tươi sống trong những ngày qua được dịp tấp nập khách hàng hơn với lượng hàng chuẩn bị khá phong phú. Tuy nhiên, giá cả một số loại thuỷ hải sản đã tăng 3.000 - 10.000 đồng/kg, rau củ quả cũng tăng 2.000 - 5.000 đồng/kg và không có dấu hiệu giảm sau các ngày nghỉ lễ với lý do ảnh hưởng của tăng giá xăng dầu. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc Cty kinh doanh thuỷ hải sản TP.Hồ chí Minh cho biết, hiện các chủ tàu đánh bắt xa bờ đã thông báo sẽ tăng giá từ 10-15% tuỳ loại của các mặt hàng tôm, cá trong đợt ra khơi đánh bắt đầu tháng 5. Tại các chợ đầu mối nông sản, ngày 2.5 một số tiểu thương cho biết chi phí vận chuyển hàng hoá đã bắt đầu tăng 20.000 - 50.000 đồng/chuyến xe. Do vậy, việc điều chỉnh giá hàng hoá nông sản thực phẩm thêm vài ngàn đồng/kg là điều khó tránh khỏi. Mộng Thoa - Xuân Long |
▪ Khánh thành giai đoạn 3 khu giải trí Thuận Thảo (03/05/2006)
▪ Hà Nội: Chuẩn bị đấu giá lô đất D7, phường Phú Thượng (03/05/2006)
▪ Tin kinh tế ngày 3.5.2006 (03/05/2006)
▪ Lạng Sơn: Xuất nhập cảnh vắng lặng (03/05/2006)
▪ Người tìm ra bí quyết nuôi tạo ngọc trai đen (03/05/2006)
▪ Bảo Việt nhân thọ tổ chức "Hành trình vàng" (29/04/2006)
▪ Tịch thu và loại bỏ sản phẩm thể thao giả nhãn hiệu Nike, Adidas (29/04/2006)
▪ Sóc Trăng: Giá muối tăng gấp đôi so với đầu vụ (29/04/2006)
▪ Mở tuyến bay phục vụ du khách VN đi Nam Phi (29/04/2006)
▪ TP.Hồ Chí Minh: Nhiều chương trình phục vụ 30.4 (29/04/2006)