TP HCM chi 1,3 tỷ đồng cho bán hàng khuyến mãi
Các Website khác - 12/01/2006

Ông Đỗ Xuân Hạ, Phó giám đốc Sở Thương mại TP HCM, cho biết, tổng chi phí đầu tư cho Tháng bán hàng khuyến mãi lần 2, diễn ra từ ngày 1/3 tới sẽ tăng trên 3 lần so với lần đầu. Trong đó, UBND thành phố sẽ hỗ trợ khoảng 360 triệu đồng.

Chương trình "Tháng bán hàng khuyến mại lần 2 sẽ được thực hiện tại các địa điểm thương mại và siêu thị lớn trên địa bàn TP HCM. Ảnh: T.V.

Tháng khuyến mãi lần này nhằm kích thích tiêu dùng trong nước và thu hút khách du lịch nước ngoài sau Tết.

Số lượng doanh nghiệp tham gia bán hàng dự kiến lên tới 4.000 đơn vị. Chủ yếu là các tổng công ty, nhà phân phối lớn, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại tham gia. Chương trình sẽ được thực hiện tại 41 địa điểm lớn và tại nhiều khách sạn, cửa hàng đạt chuẩn du lịch trên địa bàn thành phố. Riêng ngành du lịch có 1.000 doanh nghiệp đạt chuẩn tham gia bán hàng.

Hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia bắt buộc phải giảm giá tối thiểu 10% và tối đa là 70%. Tuy nhiên, chất lượng hàng hóa phải đảm bảo.

Kết quả tham gia "Tháng bán hàng khuyến mãi lần 1" do UBND thành phố và Sở Thương mại phát động vào tháng 9/2005 và doanh thu của các doanh nghiệp đều tăng 30-50% so với tháng trước đó. Điển hình là hệ thống Coop Mart đạt 3,2-3,3 tỷ đồng mỗi ngày, tăng hơn 600 triệu đồng so với ngày thường.

Nguyễn Thùy