Năm 2005, Vinatex đạt mức tăng trưởng 13,3%
Các Website khác - 10/01/2006

TP.Hồ Chí Minh (TTXVN) - Năm 2005, trong điều kiện cạnh tranh gay gắt và gặp nhiều bất lợi khi Việt Nam chưa là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổng Công ty Dệt May Việt Nam (Vinatex) vẫn đạt tổng giá trị sản xuất công nghiệp hơn 9.685 tỷ đồng, tăng 13,3% so với năm 2004.

Theo báo cáo của Vinatex tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2006, tổ chức ngày 9/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổng doanh thu của Vinatex trong năm 2005 đạt trên 16.280 tỷ đồng, tăng 11%, trong đó tỷ lệ doanh thu xuất khẩu của các doanh nghiệp dệt đạt 33%, doanh nghiệp may đạt 88,2%.

Trong điều kiện chi phí đầu vào tăng cao, các doanh nghiệp thành viên đã tìm mọi biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận phát sinh năm 2005 của các doanh nghiệp đạt 151,3 tỷ đồng, tăng gần 61% so với năm 2004. Một số doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả như Dệt-May Thành công, Dệt phong Phú, May Việt Tiến, May Nhà Bè và May Phương Đông.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2006, giá trị sản xuất tăng 15%, tổng doanh thu tăng 16% so với năm 2005, Vinatex đã đề ra một số giải pháp chiến lược, trong đó có việc đầu tư 1.773 tỷ đồng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng các công ty thiết kế thời trang may công nghiệp; xây dựng trung tâm nguyên phụ liệu ngành may, trước hết là tại Hà Nội và thành phố hồ Chí Minh và mở rộng hệ thống bán lẻ cả trong và ngoài nước.

Vinatex sẽ nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao, chú trọng nhiều đến sản phẩm thời trang; tích cực áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và sản xuất, kinh doanh, phấn đấu trong năm 2006 có 5 đơn vị thành viên có trang website và mạng liên thông.

Ngành cũng sẽ phối hợp với các viện, trường, trung tâm dạy nghề để đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành và khuyến khích doanh nghiệp thành viên tham gia hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm, nâng cao doanh thu./.