Phố núi không yên tĩnh
Các Website khác - 16/08/2005
Phố núi không yên tĩnh

Khu vực kỹ thuật, bầu Đức ngồi lặng lẽ uống nước trái với bản tính thường thấy của ông trong những lần chạm trán giữa Gạch và Gỗ. Lượt đi V-League, ông bầu này từng quát tháo những em nhặt bóng không biết đưa bóng vào cuộc nhanh để HAGL chơi phản công. Lượt về, cũng ông bầu này sung sướng ở hiệp một rồi giận dữ lúc nghỉ giữa hai hiệp, sau đó thì hốt hoảng và to tiếng ở hiệp hai khi Gạch lội ngược thắng lại 4-3. Duyên nợ giữa đội bóng phố núi và Gạch có từ hồi cả hai còn đá hạng nhất.

Mùa giải 2003, Gỗ kéo xuống Long An đá trận lượt về trong thế anh hai sau khi vừa "buộc" BTC phải thay trọng tài Võ Minh Trí. Mùa 2004, Gỗ cho Gạch tâm phục khẩu phục cũng trên sân Long An. Gạch không có đường ra khi chơi với Gỗ và cái thua qua nhiều mùa giải đã được gọi là thua... truyền thống. Phải đến lượt về 2005, Gạch mới qua nổi Gỗ trong trận cầu nghẹt thở, nhiều tranh cãi và kiện cáo. Sau trận, mọi người đều nhủ: "Hẹn gặp lại 2 tháng sau ở bán kết Cúp Quốc gia".

Nhưng chiều 14.8 thì Gỗ thua toàn diện. Trong cái thua này, bầu Đức có vẻ lại là người bình tĩnh nhất trong khu vực kỹ thuật. Hơn ai hết, ông hiểu được vì sao mùa này HAGL không mạnh. Ông đã đầu tư gì cho đội bóng sau hai mùa vô địch để duy trì sức mạnh? Người mới và người tinh thì không nhiều nhưng người cũ có hạng lại được bán và "gả" đi khá nhiều. Có phải bầu Đức bây giờ không còn máu bóng đá nữa? Ông muốn vô địch Cúp C1 Đông Nam AÁ nhưng không gia cố hàng thủ, muốn vô địch Cúp Quốc gia nhưng rồi lại không tạo động lực để binh tướng vào trận.

Canh bạc năm 2005, ông Đức đổ vào đội bóng tụt lại quá xa so với canh bạc mua bằng được Kiatisak để lên hạng rồi vô địch V-League. Nó càng khác xa với canh bạc 2004 mà ông tuyên bố vô địch lần thứ hai cho mọi người biết.

Mọi người nói ông Đức là một thương gia, một nhà đầu tư và làm đội bóng cũng là một cách làm kinh tế. Việc đội nhà thua sau kỳ tích 2 năm 3 tháng chưa thua trên sân nhà là cái nhìn của một nhà làm kinh tế mà đội bóng là một phần trong chiến lược phát triển của công ty. Nghe "hăm" mùa tới, HAGL sẽ lại vô địch và ông bầu "quái kiệt" này có thể bỏ tiền tỉ mua cỡ ngôi sao Premier League về (!?).

Vấn đề là "sao" ấy có làm tăng quỹ, tăng thương hiệu và tăng ngân sách của HAGL không? Phố núi không yên tĩnh kể từ ngày đội mất dần cái gốc sở chạy hết qua doanh nghiệp. Bởi cơ bản đội cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong chiến lược kinh doanh của một ông bầu. Nguyên Anh