Giới thiệu sản phẩm mới của NINO MAXX |
Chỉ sau sáu năm, thương hiệu NINO MAXX của Công ty thời trang Việt đã có mặt ở các tỉnh, TP lớn trong cả nước với hơn 30 cửa hàng, bước ra khỏi biên giới với hai cửa hàng ở kinh đô Phnom Penh (Campuchia)... Ba chàng trai trẻ đã làm nên chuyện như vậy: Nguyễn Hữu Phụng - chủ tịch hội đồng quản trị, Mai Khắc Tỉnh - giám đốc điều hành, Huỳnh Đức Huy - phó giám đốc điều hành.
Phụng rất sôi nổi và làm việc bằng... cảm hứng; Tỉnh tận tụy, điềm đạm; Huy nhanh nhẹn và rất “babyish” (tính như trẻ con). Chẳng giống nhau sao các anh hợp nhau thế? “Đó là cái duyên!” - Phụng nói.
Ít ai biết cả ba đã khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế đại học với đôi bàn tay...”âm trắng” (họ giải thích: tay trắng là không có gì, còn “âm trắng” là... tệ hơn không có gì): Phụng bán thuốc lá dạo, Tỉnh và Huy sống nhờ cơm... bố mẹ.
Đó là giữa những năm 1990, nhưng đến năm 1998, khi cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Đình Chiểu mở ra với style khá lạ mắt (chỉ dùng ba màu trắng, đen, xám) bán những áo pull kiểu dáng ngoại, giá VN, đã gây sự chú ý ngay với nhiều khách hàng khó tính và đang có mốt... sính hàng ngọai nhập.
Đây là sản phẩm nội 100% (chất liệu của Công ty dệt Thành Công, Phong Phú, nhà thiết kế: Phụng, Tỉnh, thợ VN gia công), chỉ có mô hình kinh doanh nước ngoài: bán lẻ theo giá sỉ, không phải một, hai cửa hàng mà phải... n cửa hàng.
Bước sang năm thứ ba, vốn của công ty đã lên đến vài tỉ đồng. “Toàn bộ tiền lời chúng tôi tái đầu tư hết để đổi lấy niềm vui và sự hãnh diện: là người VN làm ra hàng VN và đứng được trong tim người tiêu dùng VN” - Tỉnh cười nói.
Mục tiêu của NINO MAXX (hiện có hơn 200 nhân viên ở độ tuổi U30) là thay thế dần và một lúc nào đó sẽ đánh bật hàng hiệu ở thị trường trong nước và vươn mạnh ra nước ngòai. Theo kế hoạch năm năm tới, NINO MAXX phải được biết đến trong khu vực. Đây là bước đệm để sau đó NINO MAXX có mặt ở các nước trên thế giới.
“Gay go lắm! Biết như vậy nhưng chúng tôi vẫn đang rất say mê và tin tưởng cực độ (rất mãnh liệt nhưng không mù quáng) là mình có thể làm được” - Phụng nói. Cơ sở nào để nhà doanh nghiệp trẻ này tự tin và khẳng định như vậy? Phụng cho biết việc Công ty thời trang Việt tiến hành cổ phần hóa nhằm thu hút nhiều nguồn đầu tư trong năm 2005 sẽ là chìa khóa để công ty mở được các cửa bước vào môi trường đầu tư lành mạnh khi VN gia nhập WTO.
ĐOAN TRANG
▪ Thời trang hoàng gia Nauy (03/02/2005)
▪ Enrique Iglesias quảng cáo nước hoa (03/02/2005)
▪ Đồ dạ hội độc đáo (03/02/2005)
▪ Cindy Crawford nói 'không' với ảnh nude (02/02/2005)
▪ Thời trang gần với cuộc sống (31/01/2005)
▪ Trao giải Người mẫu trong năm 2004 (31/01/2005)
▪ Bảo Hòa: Cái đẹp đi sâu vào trái tim (31/01/2005)
▪ Kết thúc tuần lễ thời trang cao cấp Paris (31/01/2005)
▪ Người mẫu thời trang: Ít lên sàn diễn để vào phim (31/01/2005)
▪ Váy ngủ quyến rũ (28/01/2005)