![]() |
Doanh nghiệp lữ hành VN trao đổi với đối tác Mỹ tại cuộc xúc tiến do Tổng cục Du lịch tổ chức tại Las Vegas - Ảnh: PH.QUANG |
Theo vụ trưởng Vụ Lữ hành Vũ Thế Bình: ngay trong quý III năm nay, TCDL dự kiến mở một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trị giá khoảng 16 tỷ đồng trên bốn kênh truyền hình nổi tiếng là CNN (riêng với kinh phí trên CNN tăng gấp đôi năm 2007), Discovery, KBS - Hàn Quốc, NHK - Nhật Bản và một số báo chí của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc...
TCDL đang xây dựng kế hoạch phối hợp với giới kinh doanh lữ hành đẩy mạnh khai thác các thị trường gần bằng giải pháp tổ chức một số sự kiện xúc tiến tại ASEAN, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Đài Loan, tạo thuận lợi cho khách caravan nhập cảnh VN, xây dựng chương trình “Điểm đến chung ASEAN”... Đồng thời, TCDL sẽ tổ chức hoặc tham gia các chương trình quảng bá văn hóa - du lịch tại Mỹ, Nga, Đức, Pháp, Anh và mời một số đoàn lữ hành - báo chí vào VN khảo sát.
Trong 6 tháng đầu năm 2008, khách quốc tế vào VN đạt hơn 2,28 triệu lượt (tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái) song lượng khách đến từ Trung Quốc lại giảm 7,6%, Nhật Bản giảm 3,6%, Hàn Quốc giảm 6,6%, Mỹ giảm 3,5%...
THÀNH MINH
▪ Bến Tre: Vàm Hồ đất lành chim đậu (19/07/2008)
▪ Những vườn quốc gia tuyệt đẹp trên đất Mỹ (19/07/2008)
▪ Cồn Cỏ - “nàng tiên cá” ngủ giữa đại dương (18/07/2008)
▪ Đảo Yến - Hòn Nội (18/07/2008)
▪ Chạm tay kỷ lục ở Tao Phùng (18/07/2008)
▪ Đi thăm lúa ở Tú lệ (17/07/2008)
▪ Krong Kmar êm ả giữa đại ngàn (17/07/2008)
▪ Hà Tiên – xứ biển thơ ca và huyền thoại (16/07/2008)
▪ Tìm bạn chốn Đồng Dao (16/07/2008)
▪ 'Kinh đô ánh sáng' về đêm (16/07/2008)