Thăm xứ sở của điện ảnh
Các Website khác - 25/10/2005
Cảnh đẹp Hàn Quốc
Đến Hàn Quốc, bạn dễ dàng nhận thấy đời sống và phim ảnh Hàn Quốc rất gần gũi. Các cô gái Hàn dáng vóc cao ráo, mảnh mai, ăn mặc đẹp, thời trang vào hàng nhất châu Á như bước ra từ màn ảnh. Đây đó bên lề những phố vắng, bờ sông, bến cảng... là những lều quán quây lưới có trong nhiều phim Hàn.

Ở nhiều địa điểm công cộng, di tích lịch sử của Seoul, du khách thường được giới thiệu: "Cảnh này có trong phim Người mẫu”; “Đây là một bối cảnh trong phim Dae Jang Geum”... Seoul còn có 2 địa điểm hấp dẫn du khách:

Sân vận động Olympic Seoul

Khánh thành trong dịp khai mạc đại hội Olympic 2002, sân vận động Olympic Seoul (SVĐOS) sau đó đã trở thành điểm đến thú vị đối với khách du lịch. Nơi đây cũng được

coi là SVĐ duy nhất tại châu Á có ý tưởng kinh doanh độc đáo được khai thác rất hiệu quả.

Thường các SVĐ chỉ đông đúc vào những dịp tổ chức các trận đấu, SVĐOS hoạt động tấp nập mỗi ngày. Ngày thường khoảng 5.000 khách, ngày cuối tuần có 15.000 khách đến đây mua sắm và giải trí. Trong lòng khán đài bao quanh SVĐ là những rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cà phê và những sảnh mua sắm rộng lớn nối tiếp nhau thành vòng tròn khép kín kéo dài cả cây số. Hai "đại gia" thầu kinh doanh tại SVĐ này là Carefour với hệ thống mua sắm hàng cao cấp và CJ với hệ thống rạp chiếu phim CGV.

Giá vé vào tham quan, giải trí tại SVĐOS là 7.000 won (khoảng 100.000 VNĐ). Bạn có thể mua từ chiếc nơ kẹp tóc đến quần áo thời trang, đồ trang sức, dụng cụ thể thao tại hàng trăm gian hàng của hệ thống Carefour. Hàng trăm trò chơi điện tử cũng thu hút đông đảo du khách. Nhà hàng ăn nhẹ, bar cà phê được bài trí đẹp, lãng mạn là điểm dừng chân thú vị để nhấm nháp những món ăn Hàn Quốc độc đáo và cà phê Starbuck nổi tiếng.

Mười rạp chiếu phim của hệ thống CGV luôn tấp nập khách - đa số là người trẻ. Bạn có thể xem phim tình cảm, phim hành động, phim cổ trang, hoạt hình... Rạp số 5 được dành riêng để chiếu loại phim chiến tranh giành độc lập của các dân tộc trên thế giới.

Một khách sạn ở Seoul, Hàn Quốc

Một rạp VIP 30 chỗ ngồi dành riêng cho khách có nhu cầu thuê bao cho gia đình hoặc nhóm bạn thưởng thức phim trong điều kiện phục vụ... VIP. Những chiếc ghế dựa có thể điều chỉnh tạo cho bạn thế ngồi, dựa thoải mái. Trong khi xem phim, bạn có thể nhấm nháp snack hoặc bắp rang thơm ngon với thức uống đặt riêng.

Mới đây, một chàng trai Seoul đã thuê bao rạp để... tỏ tình với một cô gái. Sau bộ phim tình cảm lãng mạn, chàng đã tặng hoa và ngỏ lời cầu hôn với nàng. Tập đoàn CJ (đại diện là Công ty FnC) đã có kế hoạch xây dựng một cụm rạp chiếu phim CGV tương tự tại TPHCM trong năm tới.

Thăm phim trường lớn nhất châu Á

Phim trường Seoul Studio Complex nằm trong thung lũng Cine Kofic với diện tích 140.000 m2, giữa bốn bề rừng núi, cách trung tâm Seoul 40 phút xe hơi. Đây là phim trường lớn nhất châu Á do Chính phủ Hàn Quốc đầu tư xây dựng cho các hãng phim thuê làm phim. Mỗi năm có khoảng 50 phim nhựa được quay tại phim trường này.

Ngoài 6 phim trường quay nội cảnh, nơi đây còn có 1 khu đất rộng 12 ha dành cho các hãng phim dựng bối cảnh lớn ngoài trời, xong lại dỡ đi. Tiền thuê phim trường khoảng 1.000 USD/ngày. Nơi đây còn lưu lại bối cảnh của một số phim cổ trang nổi tiếng là hoàng thành cổ xưa, chợ, làng cổ... Đa số bối cảnh được dựng từ những ngôi nhà gỗ có tuổi đời hai, ba trăm năm được đem từ nơi khác về phục chế như thật.

Ngôi làng cổ trong phim Chung Hua Son đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Cannes 2002 thật sự là một công trình kiến trúc cổ có giá trị, là niềm tự hào của phim trường lớn nhất châu Á này. Bối cảnh Bàn Môn Điếm, khu phi quân sự giữa hai miền Nam, Bắc Triều Tiên trong phim JSA - bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, được thực hiện năm 2001 với 2 diễn viên ngôi sao Lee Byoung Hun và Lee Young Ae - cũng thu hút nhiều khách tham quan.

Bối cảnh trong phim trường nội dành cho phim hoạt hình với những cảnh trí 3D (không gian ba chiều) là những không gian thần tiên được thực hiện rất kỳ công. Bối cảnh trong phim hoạt hình hoành tráng Wondeful Day được thực hiện trong hai năm có kinh phí đầu tư 2,6 triệu USD. Hàn Quốc được xếp hàng thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Nhật về quy mô sản xuất và xuất khẩu phim hoạt hình và cũng là một trong những “lò" điện ảnh lớn của thế giới...

Theo Phụ nữ Chủ nhật