Rất nhiều các tính năng của Google Finance, thí dụ như các biểu đồ và mức giá thị trường chứng khoán, cũng tương tự như trang tài chính của Yahoo mà hãng này đã đưa ra trước đây cả thập kỷ.
Theo thống kê của comScore Media Metrix, hiện trang tài chính của Yahoo là trang có số lượng người truy cập nhiều nhất với 31,4 triệu người truy cập từ khắp thế giới. Còn trang Money của MSN xếp thứ hai với 21,9 triệu lượt người ghé thăm và xếp cuối cùng là trang tài chính của AOL với 14,3 triệu lượt người.
Những người duyệt web bỏ ra trung bình khoảng 54 phút cho mỗi lần ghé thăm trang tài chính của Yahoo, giúp hãng này có thêm nhiều cơ hội để thu lợi từ quảng cáo.
Mặc dù mới chỉ vừa bắt đầu nhưng Google tin rằng trang tài chính của họ sẽ có sức thu hút hơn các đối thủ. Bà Marissa Mayer, phó chủ tịch Google nói: “Chúng tôi cảm thấy rằng sản phẩm của mình sẽ làm thay đổi bộ mặt của các trang tài chính”.
Bà Mayer cho biết, từ lâu, người dùng Google đã mong muốn có được một trang tài chính trên website này, nhưng Google đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để phát triển một dịch vụ để bảo đảm rằng nó sẽ cung cấp những thông tin độc nhất.
Những điểm khác biệt trên trang web tài chính của Google bao gồm các biểu đồ chứng khoán có tính tương tác cao hơn, người dùng có thể truy cập nhanh hơn tới các bài báo về những sự kiện có tác động tới giá cổ phần của một công ty và hình ảnh lãnh đạo của các doanh nghiệp hàng đầu. Google cũng sẽ cung cấp những đường liên kết tới các bài bình luận về doanh nghiệp từ các trang web cá nhân (Web log).
Một thời chỉ đơn thuần là một công cụ tìm kiếm, trong hai năm qua, Google đã đưa ra thêm rất nhiều dịch vụ để mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Hiện Google đang đặt ưu tiên số một là làm sao thu hút được nhiều lưu lượng mạng hơn bởi phần lớn lợi nhuận mà công ty thu được là từ các quảng cáo đặt trên các trang web của hãng.
|