Các DN vận tải ôtô chỉ được tăng 5-8% cước
Các Website khác - 17/08/2005

Petrolimex:
Để xảy ra sai phạm, giám đốc các công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm

Ngày 16.8, TGĐ TCty Trần Văn Đức đã ra công điện khẩn, yêu cầu các công ty trực thuộc phải ổn định thị trường trong mọi tình huống, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng để trục lợi. Cụ thể, TGĐ yêu cầu các công ty tổ chức bán hàng bình thường, đặc biệt là việc bán hàng tại các đại lý, cửa hàng, tổng đại lý thuộc hệ thống phân phối của công ty theo đúng quy định.

Ngoài ra, các công ty phải chủ động và tăng cường kiểm tra, giám sát việc bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc, phát hiện những cửa hàng găm hàng, ngừng hoặc hạn chế bán hàng, bán sai giá quy định... Nếu để xảy ra các sai phạm, giám đốc các công ty phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đ.C

Các DN vận tải ôtô chỉ được tăng 5-8% cước

Đây là chỉ đạo của Cục Đường bộ VN, tại một công văn mới đây gửi cho các DN vận tải ở 64 tỉnh, thành phố và 2 TCty vận tải ôtô lớn.

Chiều ngày 16.8, ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Cục trưởng Cục ĐBVN cho biết, đã tính toán ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng trong các đợt tăng giá gần đây vào khoảng 5-8% giá cước, vì vậy các DN vận tải ôtô được định hướng tăng giá trong khoảng đó. Công văn cũng nêu rõ, các DN không được hiệp đồng tăng giá phi lý ăn theo giá xăng dầu, bắt chẹt khách. Đồng thời, cục sẽ thành lập đoàn kiểm tra để chấn chỉnh việc tăng giá trục lợi. B.L

Ông Vũ Hữu Chinh - Phó TGĐ TCty Hàng hải VN:

Có thể phải điều chỉnh giá cước

Sau 5 lần tăng giá xăng dầu vừa qua, các Cty vận tải biển trực thuộc TCty vẫn giữ nguyên giá cước các tuyến vận tải nội địa, mặc dù giá thành đầu vào tăng lên. Tuy nhiên, nếu giá xăng dầu lại tiếp tục tăng thì bắt buộc chúng tôi cũng phải tính toán tăng giá cước vận tải biển nội địa, vì không thể bù lỗ mỗi ngày một tăng cho tuyến vận tải biển nội địa.

Hiện Bộ GTVT cũng chỉ đạo rà soát lại giá cước và đề xuất điều chỉnh giá cước phù hợp. Bích Liên ghi

Ông Nguyễn Hừu Thắng - Giám đốc Cty cổ phần vận tải ôtô số 2:
Chúng tôi buộc phải tăng giá cước

Hiện nay lĩnh vực vận tải ôtô luôn phải cạnh tranh gay gắt, vì thế nếu đơn phương tăng giá cước để bù đắp chi phí do giá xăng dầu tăng là chúng tôi sẽ có thể bị loại ra khỏi cuộc chơi. Do vậy, mỗi lần điều chỉnh giá cước, chúng tôi phải tính toán rất kỹ. Tôi nghĩ các chủ hàng cũng nên thông cảm mà chia sẻ gánh nặng xăng dầu tăng giá với các DN vận tải, vì thực chất, chúng tôi không thể gồng mình chịu lỗ mãi được. Minh Vi ghi