Chịu thiệt đến bao giờ? Đầu năm 2006, người tiêu dùng Việt Nam lại đón nhận thêm một tin tức dễ chịu với việc Viettel lại thực hiện cách tính cước theo block 6 giây ngay từ giây đầu tiên cho tất cả các cuộc gọi từ mạng điện thoại cố định Viettel tới các thuê bao di động (VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile). Thêm vào đó, Viettel còn giảm thêm 100 đồng trên mỗi phút gọi cho các khách hàng khi khách hàng gọi đến các thuê bao di động. Trong tổng mức cước gọi điện thoại cố định hàng tháng của khách hàng, mức cước gọi cho các thuê bao di động chiếm từ 40-60% tổng giá cước. Việc được phép tính cước theo block 6 giây ngay từ giây đầu tiên cho các cuộc gọi di động sẽ giúp cho các khách hàng của Viettel tiết kiệm ít nhất 20% cước điện thoại cố định. Thế nhưng, tin vui đó mới chỉ đến với khoảng 100.000 khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của Viettel mà thôi. Khoảng 7 triệu máy điện thoại cố định khác với hàng chục triệu người sử dụng trên khắp Việt Nam đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn phải tính cước theo từng phút đối với các cuộc gọi điện thoại đường dài trong nước và tính cước theo 30 + 6 đối với các cuộc gọi từ điện thoại cố định đến điện thoại di động (block đầu tiên 30 giây, các block tiếp theo là 6 giây). Câu hỏi được đặt ra là hàng chục triệu khách hàng Việt Nam sẽ phải chịu cách tính cước thiệt thòi theo từng phút đến bao giờ? Khánh Ngọc |
▪ Thuế đối với cá nhân: Nhiều bất hợp lý cần sửa đổi (09/01/2006)
▪ Phú Yên lao đao mùa hoa tết (09/01/2006)
▪ Âu lo làng hoa Sa Đéc (09/01/2006)
▪ Xuất khẩu gạo hướng tới thị trường cao cấp (07/01/2006)
▪ TPHCM: Có cả một công nghệ sửa hạn sử dụng (07/01/2006)
▪ Tin kinh tế ngày 7.1 (07/01/2006)
▪ BIDV mua lại vốn góp trong Công ty liên doanh bảo hiểm Việt - Úc (07/01/2006)
▪ Khu đô thị cảng Hiệp Phước: Dân được bồi thường bằng... cổ phần (07/01/2006)
▪ Indonesia nhập khẩu gạo Việt Nam để dự trữ (07/01/2006)
▪ 120 cúp vàng "Vì sự phát triển cộng đồng" (07/01/2006)