Công ty dịch vụ bảo trì hàng không đầu tiên ở Việt Nam ra đời vào tháng 10 năm nay sẽ cung cấp chứng nhận bảo trì máy bay cho các hãng tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Hôm qua, Công ty SIA Engineering (SIAEC) đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) để thành lập liên doanh bảo trì máy bay.
|
Các hãng hàng không sẽ hoạt động thuận lợi hơn khi Công ty dịch vụ bảo trì máy bay ra đời. Ảnh: Jetstar |
Theo đó, liên doanh sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì sau chuyến bay của các hãng hàng không theo tiêu chuẩn từ hãng sản xuất máy bay, ngay tại Tân Sơn Nhất. Dự kiến, sau khi đưa nhân viên đi huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn, công ty bảo trì máy bay chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 10.
Trước đây, việc bảo trì máy bay thường do các nhân viên kỹ thuật của từng hãng hàng không đảm nhiệm, nên việc ra đời của dịch vụ này tạo thêm nhiều thuận lợi cho các hãng khi hoạt động tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
"Chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ cho hơn 40 hãng hàng không nội địa và quốc tế đang hoạt động tại đây", ông Nguyễn Đình Hùng, Giám đốc SAGS cho biết.
Tổng vốn đầu tư cho việc thành lập công ty bảo trì máy bay đầu tiên khoảng 2 triệu USD. Tùy tình hình thực tế, trong tương lai liên doanh có thể mở rộng hoạt động tại các sân bay khác của Việt Nam và cung cấp thêm những dịch vụ bao gồm kiểm tra, bảo trì từ căn bản đến chuyên sâu, đại tu các bộ phận, trang thiết bị.
Theo VnExpress
▪ Hơn 600 doanh nghiệp ở Hà Nội bị trùng tên (25/02/2009)
▪ Mỹ phẩm đắt ngang vàng (25/02/2009)
▪ Cuối tuần này, Bộ Tài chính sẽ họp bàn tìm biện pháp cứu thị trường chứng khoán (25/02/2009)
▪ Chứng khoán bật xanh lần đầu tiên sau 11 phiên lao dốc (25/02/2009)
▪ Chứng khoán tiếp tục lao dốc (24/02/2009)
▪ Giá tiêu dùng tăng tháng thứ hai liên tiếp (24/02/2009)
▪ Chậm khai báo thông tin trả trước sẽ bị xóa số điện thoại di động (24/02/2009)
▪ Văn phòng cho thuê giảm giá 30% (24/02/2009)
▪ Siêu thị đồng loạt “siêu khuyến mại” (24/02/2009)
▪ Thời trang giá rẻ ngày càng rẻ (24/02/2009)