Nhắc đến doanh nhân chắc không mấy ai nghĩ đến thời trang. Thế nhưng ít có giới nào quan tâm và “hiểu” về thời trang như doanh nhân. Đơn giản là bởi với họ, thời trang không chỉ là quần áo, là “vật che thân” hay những sản phẩm làm đẹp mà còn là một “công cụ đắc lực” để họ đi đến thành công. Bạn đang chuẩn bị cho một cuộc gặp gỡ quan trọng với đối tác? Bạn đã chuẩn bị những gì? Những lý lẽ sắc bén cho dự án mà bạn đang triển khai? Một bản hợp đồng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng? Nhưng bạn đã chú ý đến phong thái của mình chưa? Liệu bạn có được một vẻ bề ngoài tự tin, sang trọng và lịch lãm? Khi thời trang là một phần của bạn
Không phải ngẫu nhiên mà thời trang được coi là một phần giá trị của doanh nhân. Chúng được coi là một “liệu pháp tâm lý” cực kỳ hiệu quả trong giao tiếp, cả ở phía người sở hữu lẫn đối tác. Một bộ trang phục đẹp, hợp thời trang với thương hiệu danh tiếng đương nhiên không thể ngay lập tức tạo nên sự thành công nhưng chúng có thể giúp bạn tự tin, làm chủ được cảm xúc và tình huống, tạo được lòng tin của đối tác để đi đến thắng lợi trong thương thuyết. Chả thế mà không phải giới nào khác, chính doanh nhân lại là những người quan tâm nhiều nhất đến thời trang. Đồng thời, do là những người đi nhiều, biết rộng nên tuy là những người cực kỳ bận rộn nhưng bạn lại có rất nhiều điều kiện để tiếp xúc và tìm hiểu về thời trang. Hãy nắm rõ xu thế thời trang trong từng mùa và tôn trọng những giá trị mang tính “trường tồn”. Tất nhiên, bạn không nhất thiết chỉ chọn những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng mà có thể phối hợp sử dụng những trang phục phù hợp với mình. Chỉ cần đảm bảo rằng những bộ trang phục đó phải nói lên và đề cao “giá trị” của bạn – một giá trị của sự sang trọng, lịch lãm và đáng tin cậy. Hãy chứng tỏ mình “có văn hóa” Doanh nhân được coi là một tầng lớp rất biết cách khẳng định giá trị văn hóa của mình, nhất là thông qua thời trang. Hầu hết doanh nhân không phải là những người ưa “mầu mè”, “kiểu cách”. Vì vậy mà phần lớn các sản phẩm thời trang dành cho doanh nhân đều có khuynh hướng thể hiện cá tính, phong cách và cả tầm hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và văn hóa thời trang.
Những màu sắc được ưa chuộng thường là những gam màu trầm, trang nhã và lịch thiệp. Kiểu dáng thiên về các đường cắt thẳng hoặc xéo nhưng mạnh mẽ và dứt khoát thể hiện sự tự tin, trung thực và đáng tin cậy. Chất liệu thì dù là trang phục thường ngày, hay thậm chí là trang phục thể thao, cũng phải là những chất liệu cao cấp, tạo nên sự năng động và “an toàn” cho mọi hoạt động trong một ngày làm việc bận rộn. Tất nhiên cũng còn tùy thuộc vào từng hoàn cảnh mà trang phục bạn mặc có thể biến đổi cho phù hợp. Trang phục hàng ngày luôn đòi hỏi sự lịch sự và năng động. Trang phục thể thao đòi hỏi phải chất lượng và phù hợp (với môn thể thao bạn chơi). Trang phục dạ tiệc có thể biến hóa hơn về màu sắc và kiểu dáng nhưng nhất thiết phải lịch lãm và “đẳng cấp”. Vì vậy, dù bận rộn đến mấy bạn cũng nên coi việc lựa chọn những sản phẩm thời trang phù hợp cũng là công việc cần thiết của mình. Cách tốt hơn là hãy coi việc tìm hiểu xu thế, tìm kiếm kiểu dáng phù hợp, lựa chọn cách phối mầu sao cho lịch lãm mà độc đáo là một sở thích hay một thú vui thư giãn giúp bạn tạm quên đi công việc kinh doanh cùng những lo lắng, căng thẳng luôn thường trực.
Theo Thái An ![]() |
▪ Nghịch lý atisô (09/07/2005)
▪ Bí quyết chọn trang phục (10/10/2008)
▪ Đôi mắt hớp hồn (10/10/2008)
▪ Làm mềm da trong gió thu (10/10/2008)
▪ Phấn an toàn cho da nám (10/10/2008)
▪ Sơ mi trẻ trung, phóng khoáng (10/10/2008)
▪ Thảo dược trị nám (10/10/2008)
▪ Mẹo hay để có mái tóc khỏe (09/10/2008)
▪ Sự thật về mụn trứng cá (09/10/2008)
▪ Viêm chân lông (08/10/2008)