Tàu nhanh V.League cắt toa
Các Website khác - 15/01/2006

Tàu nhanh V.League cắt toa

Nguyên Anh
Con tàu ấy xuất bến có đến 13 toa nhưng không ai dám chắc cả 13 toa ấy sẽ về đầy đủ ở ga cuối. Hôm qua, tại Trung tâm TDTT Thành Long, nơi đội Pjico SLNA đóng quân chờ đá Thép Pomina Tiền Giang là không khí ảm đạm khác với cái cảnh rạo rực chờ vô địch như ngày nào. Toàn đội không quan tâm lắm đến nhịp chạy khi đồng hàng rời ga mà lại chán ngán với tâm trạng chờ những người có trách nhiệm quyết định số phận mình.

Xuất bến cùng đoàn tàu V-League cũng đồng nghĩa với việc Pjico SLNA đã và đang là thành viên chuyên nghiệp. Chuyện đánh rớt hạng theo điều lệ và theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp nếu sắp tới được ban hành thì cũng đồng nghĩa với việc Pjico SLNA không thể chen chân vào hạng Nhất đá ngay mùa 2006 này.

Cùng số phận và cũng nỗi lo như Pjico SLNA là Mitsustar Haier Hải Phòng. Sau những báo cáo và tường trình gửi VFF, cả hai CLB đang "nằm trên thớt" này đều chờ động tĩnh nhiều hơn là tập trung tinh thần để đá. Đấy là thiệt thòi cho đoàn tàu nhanh có nguy cơ sẽ phải cắt toa giữa hành trình.
Số đội đi trọn hành trình của đoàn tàu nhanh này có thể sẽ là 12, 11 hay 10 và thậm chí là ít hơn nữa. Cái khó bây giờ không phải là khi nào tháo toa mà là cách tháo và phương án tháo. Những ngày qua, đấy cũng là đề tài mà báo giới quan tâm rất nhiều nhưng VFF đều lúng túng cho việc xoay sở với một giải pháp khó có thể ngoài luật với cách xử đã thực hiện lên Đông Á Thép Pomina và Cần Thơ.

Thà là xử sớm để ổn định mà đá còn hơn là vừa chạy vừa chờ tháo toa giữa hành trình.

Giả dụ Pjico SLNA và Hải Phòng đang chạy mà bị cắt toa thì nỗi đau ấy còn kèm thêm nỗi khổ chờ mùa sau nhập vào đoàn tàu hạng Nhất.

Đội bóng có thể không chết vì một năm chờ đợi nhưng số phận những con người ở đấy phải chịu đựng trong một năm mòn mỏi là một cực hình.