Một cửa hàng thời trang ở Milan, xứ sở dành cho dân ghiền hàng hiệu thời trang |
Từ TP.HCM bay qua Bangkok lúc chiều tối, khi đêm đến bạn đã có thể ngồi trên máy bay của Thai Airways hoặc của Alitalia trực chỉ hướng tây - bắc mà bay đến sân bay quốc tế Malpensa (Ý), hạ cánh vào bình minh ngày hôm sau.
Dùng đường sắt tốc hành trực tiếp nối kết sân bay khá mới mẻ này (vì Malpensa mới đi vào hoạt động từ năm 1998 và Milan còn có một sân bay xây dựng trước đây đã lâu là Linate) với trung tâm thành phố, chỉ sau 45 phút bạn đã có mặt ở Duomo, ngôi giáo đường nguy nga nổi tiếng thế giới.
Cách Duomo chỉ 5 phút đi bộ là "Hình vuông vàng", tên cư dân Milan dùng gọi khu phố sang, đắt tiền nhất trong thành phố của họ kiêm phố thời trang lừng danh nhất thế giới từ hơn 50 năm qua.
"Hình vuông vàng" được tạo nên bởi 4 con đường: đường Via Montenapoleone; Corso Venezzia; Via Della Spiga và Via A. Manzoni (chạy hết con đường này thì bạn sẽ thấy nhà hát La Scala cũng thuộc loại nổi tiếng thế giới). Nhiều du khách quốc tế quen gọi Via Montenapoleone là "salon thử áo quần thời trang lớn nhất châu Âu".
Ở trên con đường này lẫn trên đường chạy song song với nó là Via Della Spiga, người ta không thấy các bảng tên đường mà chỉ thấy các bảng ghi những thương hiệu Gucci, Prada, Dolce & Gabbana, Dior, Gianfranco Ferré, Valentino, Versace, Ralph Lauren, Yves Saint Laurent… Còn nằm trên các con đường trong khu vực "Hình vuông vàng"này là các cửa hàng Hermès, Bvlgari, Moschino, Tod's, Vuitton, Emporio Armani, Viktor & Rolf…
Bát phố mua hàng hoặc ngồi uống tách cappuccino thơm nóng hay ly Martini vào giờ hoàng hôn buông xuống ở khách sạn Bvlgari (đường Privata Fratelli Gabba) hay ở Bar Martini thuộc không gian cửa hàng Dolce & Gabbana dành cho nam giới (đường Corso Venezzia), khách du lịch có thể trông thấy David Beckham và vợ Victoria; Madonna với chồng và hai con; các nghệ sĩ điện ảnh Monica Bellucci, Catherine Zeta-Jones, Brad Pitt, Quả bóng vàng 2004 Andrei Chevchenko (AC Milan), siêu mẫu da đen Naomi Campbell…
Giải lao và giải khát xong, nếu còn sức và còn tiền, khách tiếp tục bước từ Via Montenapoleone đến phố Vittorio Emmanuele II, tức một phố "hành lang có mái che", một galleria cổ nay sáng loáng về đêm với rất nhiều shop thời trang, cửa hàng sách, đồ chơi, nhà hàng, quán giải khát.
Đừng trang phục quá xuềnh xoàng nếu muốn "thám hiểm" các không gian thời trang lừng danh thế giới nằm trong Hình vuông vàng mà không bị ánh mắt xem thường của các nhân viên bán hàng.
Hay hơn nữa, hãy giả làm những khách tiêu dùng sành điệu và lắm của dư tiền bằng cách xách theo mình những túi đựng hàng có in nhãn các thương hiệu xịn, đắt tiền. Nhưng thực tế hơn thì nên chọn bay đến Milan mua hàng hiệu vào những mùa giảm giá (thường là vào cuối xuân, đầu hè, cuối hè, đầu thu…) hoặc mua chúng ở RJ Outlet, một shop đặc biệt nằm cách Milan khoảng 25 phút đi xe.
Theo SGTT
▪ Giorgio Armani định hướng thời trang nam hè 2006 (10/07/2005)
▪ “Cô gái mê tiệc” sẽ từ bỏ cuộc chơi? (10/07/2005)
▪ Ảnh áo cưới của Katie Holmes xuất hiện trên báo (09/07/2005)
▪ Trần Lập nói về thời trang rock (09/07/2005)
▪ Tìm một phong cách Âu ở Serenade (09/07/2005)
▪ Ashton Kutcher: Gã bồi bàn biến thành ngôi sao! (10/07/2005)
▪ Áo dài Việt Nam tại Expo 2005 – Aichi - Nhật Bản (20/08/2005)
▪ Thiệu Mỹ Kỳ đóng quảng cáo bán khỏa thân (19/08/2005)
▪ Tuần thời trang Băng-cốc 2005 (18/08/2005)
▪ Hữu Lợi với những gam màu đậm nét thiền Tây Tạng (18/08/2005)