![]() |
(SVVN) Nếu bạn mê một chiếc túi xách "Kelly" của hãng Hermes, nhưng lại không thể kiếm đâu ra hàng ngàn (hoặc hàng chục ngàn) đôla để mua nó? Giờ đây, dịch vụ cho thuê đồ online sẽ hỗ trợ cho bạn.
"Hãy thuê tôi!"
Nhờ có kiểu thông tin truyền miệng và sức mạnh của Internet, hiện nay đã có một số website của Mỹ đưa ra hàng nghìn chiếc túi xách hàng hiệu nổi tiếng như Yves Saint-Laurent, Balenciaga, Louis Vuitton, Marc Jacobs và Chanel, để bạn có thể chọn thuê một chiếc trong một tuần hay một tháng - và tất nhiên, cũng có thể mua nó.
Những cửa hàng online này hoạt động cũng như những website mua sắm khác, với chức năng tìm kiếm, rất nhiều ảnh sản phẩm, giá thuê, và cả cách mua để giúp bạn nhanh chóng check-out.
Tại trang web có tên "Bag Borrow or Steal", một chiếc túi hiệu Bottega Veneta bằng da có hoa văn sẽ được đặt giá thuê là 90 đôla/tuần, hoặc 229 đôla/tháng nếu bạn không phải là thành viên có đăng ký - còn nếu bạn là thành viên thì được giảm giá 30%.
Còn nếu bạn muốn dùng một chiếc túi đẹp mê đắm y như một ngôi sao? Chiếc túi "Kelly" da cá sấu - được đặt tên theo diễn viên Grace Kelly - của nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang túi Hermes sẽ ngốn của bạn (nếu không phải là thành viên) tới 500 đôla chỉ cho một tuần thuê.
"Đồ xa xỉ cho số đông và việc cho thuê, đổi chác là một thị trường chưa được khai phá nhiều" - Samuel Mangiere, đồng sáng lập trang web "From Bags to Riches", trụ sở ở St Paul (phía Bắc bang Minnesota), nói. Kể từ khi website này thành lập năm 2004, Mangiere cho biết lợi nhuận tăng gấp đôi sau mỗi năm, và đầu năm 2008 đã tăng đến 57%.
Thỏa mãn về cảm xúc
"Thay vì bỏ 1.000 đôla ra mua một chiếc túi, thì lời gợi ý hấp dẫn hơn nhiều là bỏ ra 100 đôla để thuê nó dùng thử đi đã" - Mangiere nói. Tất nhiên, người thuê có thể không được tận hưởng toàn bộ lợi ích của một người sở hữu, nhưng "họ vẫn được trải nghiệm nhân tố cốt lõi đằng sau một nhãn hiệu xa xỉ - đó là sự thỏa mãn về cảm xúc" - theo ý kiến của Mangiere.
Đúng là người tiêu dùng có vẻ nhất trí với ý kiến đó thật, vì đã có hàng chục ngàn người sử dụng dịch vụ thuê túi của "From Bags to Riches", và nhanh chóng nhận được chiếc túi mình thích qua chuyển phát nhanh.
Đối tượng khách hàng chính của "From Bags to Riches" là nữ giới tuổi hơn 20. "Đó là những cô gái chưa lập gia đình, hoặc những phụ nữ đã lập gia đình và có thu nhập cao, và rất nhiều sinh viên nữa" - Mangiere cho biết.
Ông cũng thừa nhận rằng có một số ngôi sao cũng sử dụng dịch vụ thuê túi, nhưng ông không cung cấp tên, tất nhiên, để bảo vệ danh tiếng cho họ và cũng là nguyên tắc của công ty. Mangiere chỉ nói rằng những chiếc túi đang được ưa chuộng nhất là túi nhỏ có đệm êm Chanel (299 đôla/tháng), túi to đa năng của Louis Vuitton (139 đôla) và túi xách dùng cho buổi tối của Gucci (85 đôla).
Hiện nay, nhu cầu của khách hàng nhiều đến mức "From Bags to Riches" và nhiều trang web cho thuê túi online khác đang lâm vào tình trạng "cung không đủ cầu", với "danh sách khách đợi" dài ngoằng để đăng ký thuê những mẫu túi đang "hot".
"Một điều quan trọng là bạn phải có khả năng có đủ túi cho những order của khách hàng" - Mangiere nói - "Cứ thử tưởng tượng khách hàng sẽ thất vọng thế nào nếu cô ấy cần một chiếc túi đi dự tiệc tối cuối tuần, và khi cô ấy tìm thuê thì cửa hàng lại bảo "chưa có".
Sau khi khách hàng thuê túi, họ cứ việc dùng thoải mái theo mức giá đã trả, và vài ngày trước khi cần gửi trả túi thì họ sẽ nhận được một e-mail nhắc nhở. Nếu khách hàng không gửi trả túi đúng hẹn, thẻ tín dụng của họ sẽ bị trừ tiền tự động.
Ngoài ra, những trang web cho thuê túi cũng cần có những chuyên gia đồ hiệu, để khi khách hàng gửi trả túi, họ sẽ kiểm tra qua 3 lần riêng rẽ để đảm bảo đó không phải là hàng "fake".
Thực ra, có rất nhiều khách hàng thuê túi xong mua luôn, vì ai cũng biết rằng nữ giới rất mê túi xách và họ thường nảy sinh tình cảm yêu mến thật sự đối với chiếc túi mình dùng, do đó, sau khi dùng một thời gian, nếu nó tốt thì họ sẽ thấy thật khó để gửi trả lại.
Vì thế, tuy là một website cho thuê túi nhưng có đến 15% tổng doanh thu của "From Bags to Riches" là từ những chiếc túi được bán hẳn cho khách hàng.
Theo Sinh Viên Việt Nam
▪ Giorgio Armani định hướng thời trang nam hè 2006 (10/07/2005)
▪ “Cô gái mê tiệc” sẽ từ bỏ cuộc chơi? (10/07/2005)
▪ Ảnh áo cưới của Katie Holmes xuất hiện trên báo (09/07/2005)
▪ Trần Lập nói về thời trang rock (09/07/2005)
▪ Tìm một phong cách Âu ở Serenade (09/07/2005)
▪ Ashton Kutcher: Gã bồi bàn biến thành ngôi sao! (10/07/2005)
▪ Tankini vào hè (28/04/2008)
▪ "Nữ tính" cùng… áo pull Nam (23/04/2008)
▪ 5 trang phục không-thể-thiếu trong tủ đồ của bạn (23/04/2008)
▪ Khoảnh khắc giao mùa (23/04/2008)