Theo quy hoạch, đến năm 2015 sân bay Đà Nẵng đáp ứng được 21 vị trí đỗ máy bay (Ảnh: Phúc Hưng) |
Cụ thể, để thực hiện quy hoạch trên, các sân bay này cần số vốn đầu tư lên tới gần 1 tỷ USD, trong đó sân bay Đà Nẵng là gần 4.500 tỷ đồng và sân bay Chu Lai là gần 11.500 tỷ đồng. Dự kiến nguồn vốn sẽ được huy động từ ngân sách nhà nước và nhiều thành phần khác. Theo quy hoạch, đến năm 2015, sân bay Đà Nẵng đáp ứng được 21 vị trí đỗ máy bay, đến 2025 mở rộng lên tới 27 vị trí. Sân bay này sẽ có nhà ga quốc tế mới với công suất 4 triệu hành khách/năm. Năng lực vận chuyển hàng hoá sẽ đạt 80 nghìn tấn vào năm 2015 và tăng lên 200 nghìn tấn/năm vào năm 2025. Sân bay Chu Lai kế hoạch đến năm 2015 sẽ đáp ứng được 25 vị trí đỗ và tăng lên 46 vị trí vào năm 2025. Đến năm 2015, sân bay này sẽ vận chuyển được khoảng trên 2,2 triệu hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hoá/năm. Đến 2025, sẽ nâng lên 4,1 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá/năm. Phúc Hưng
▪ Các cơ quan hành chính, sự nghiệp lãng phí điện (14/05/2008)
▪ 20 trận bão từ ảnh hưởng tới Việt Nam trong năm nay (14/05/2008)
▪ Loạn xét nghiệm y tế (14/05/2008)
▪ Chính thức đề nghị lùi thời điểm mở rộng Thủ đô (14/05/2008)
▪ Khởi tố thiếu tướng Phạm Xuân Quắc, nguyên Cục trưởng C14 (13/05/2008)
▪ Kỳ họp thứ 3 , Quốc Hội khóa XII: Chế tài việc sử dụng tài sản nhà nước sai mục đích (13/05/2008)
▪ Để Côn Đảo trở thành điểm du lịch Văn Hóa - Lịch Sử (13/05/2008)
▪ Hàng trăm nghìn dân sẽ hưởng lợi nhờ thành phố sông Hồng (12/05/2008)
▪ Chính phủ quá nuông chiều doanh nghiệp nhà nước (12/05/2008)
▪ Giá xăng dầu: Hết nén sẽ bung ?! (12/05/2008)