![]() |
Nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do chất lượng lái xe kém. Ảnh: Anh Tuấn |
Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Đào Đình Bình, nếu phát hiện bất kỳ lái xe nào gây tai nạn mà có nguyên nhân từ việc người lái không được đào tạo và sát hạch đúng quy định thì trung tâm đào tạo và sát hạch đó phải chịu trách nhiệm liên đới.
Ngoài ra, nếu sự việc nghiêm trọng thì sẽ phạt nặng, thậm chí tạm thời đóng cửa trung tâm này một thời gian nhất định để xem xét.
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2006 của Cục Đường bộ Việt Nam mới đây, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục Đường bộ và các Sở Giao thông Vận tải trong cả nước tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, đồng thời xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm.
Bộ trưởng Bình cho rằng, năm 2006, công tác sát hạch lái xe phải được đặc biệt coi trọng. Hiện tất cả các địa phương trong cả nước đã bãi bỏ quy định cấm đăng ký xe máy và trong năm nay giá xe ôtô có xu hướng hạ vì Chính phủ giảm mức thuế. Trong khi đó, nhu cầu có xe máy và ôtô riêng của người dân vẫn ở mức cao.
Điều này có nghĩa là nhu cầu học lái xe và thi lấy bằng lái sẽ tiếp tục tăng, đòi hỏi các cơ sở sát hạch lái xe phải tăng cường hoạt động để đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là phải làm thế nào để vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu này, vừa bảo đảm chất lượng của công tác đào tạo và thi sát hạch.
Đoàn Loan
▪ Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản tại TPHCM (03/03/2006)
▪ Tăng phụ cấp cho cán bộ y tế (06/03/2006)
▪ Trả ơn đồng ruộng! (06/03/2006)
▪ Hanoi-Aptech là trung tâm Aptech xuất sắc toàn cầu (06/03/2006)
▪ Luật sư trẻ gốc Việt đầu tiên ở Sydney (06/03/2006)
▪ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An thăm 3 nước ở châu Mỹ (06/03/2006)
▪ Nạn nhân da cam sẽ được hỗ trợ phát triển sản xuất (06/03/2006)
▪ Bất lực với nạn đua xe trái phép tại Nghệ An (06/03/2006)
▪ Muốn nhập tiệc Oscar? Hãy cưỡi tôm hùm (06/03/2006)
▪ Hà Nội: Ớn lạnh sống bên... lô cốt (05/03/2006)