Kiểm soát cái gì? Thống kê của ban an toàn giao thông các tỉnh miền Trung cho biết, đã có trên 30 vụ xe khách "nhốt" hành khách bằng đủ các kiểu trong vòng một tuần qua. Điển hình là vụ nhốt 22 hành khách trong hầm chứa hàng hoá của xe khách mang biển số 92K-4221 chạy tuyến Quảng Nam-TPHCM (đã bị Công an Quảng Ngãi phát hiện vào ngày 7.2). Chỉ một ngày sau, Công an Bình Định lại phát hiện một vụ "nhốt" khách kiểu khác. Xe khách mang biển số 16H-7135 chạy tuyến Hải Phòng-Bình Phước đã chở "vượt chỉ tiêu" đến 84 người! (xe chỉ được phép chở 51, nhưng tài xế đã "nhốt" trên xe 135 người). Để "đóng nêm cối" cho hết ngần ấy khách, chủ xe đã tháo hết 27 băng ghế trên xe để khách "toạ" trực tiếp trên sàn xe. Chẳng hạn như xe khách 16H-7135 chạy từ Hải Phòng, vì sao vào đến Bình Định mới bị phát hiện? Cứ tính bình quân mỗi tỉnh chỉ có... 2 trạm kiểm soát của cảnh sát giao thông thì chiếc xe trên đã qua mặt đến... 30 trạm của 15 tỉnh! Nếu truy ngược từ phần gốc của vấn đề, sẽ dẫn đến câu hỏi này nữa: Ai đã cho xuất bến những chiếc xe "không ghế" như thế? Và như thế, người dân có quyền nghĩ đến những chuyện "lót tay" của các chủ xe để qua mặt các trạm kiểm soát! |
▪ Ngày sáng tạo VN 2006: Sáng tạo vì trẻ em khó khăn (10/02/2006)
▪ Hà Nội thiếu văn phòng cao cấp cho thuê (13/02/2006)
▪ Vinatex - tập đoàn dệt may lớn thứ 10 thế giới (13/02/2006)
▪ Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách (13/02/2006)
▪ Triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Thái-lan (13/02/2006)
▪ Sống đẹp bằng hành động (13/02/2006)
▪ Một thách thức đối với việc phát triển thị trường lao động ngoài nước (13/02/2006)
▪ Chuyện thoát nghèo và làm giàu ở xã Bình Phan (13/02/2006)
▪ Lòng tin! (13/02/2006)
▪ Tuyên Quang: 640 tân binh nhập ngũ đợt I/2006 (13/02/2006)