Dự án này do Sở GTVT phối hợp cùng Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam và Tập đoàn Sunjin (Hàn Quốc) thực hiện, theo đó đầu năm 2009, Sở GTVT sẽ cho chạy thử nghiệm 2 chiếc xe buýt sử dụng CNG. Sau đó, 38 xe mới sử dụng CNG sẽ được trang bị cho 2 tuyến Bến xe Miền Tây - Chợ nông sản Thủ Đức và tuyến Tân Hương - Suối Tiên. Từ năm 2010, các tuyến xe buýt trên địa bàn sẽ được thay thế dần bằng loại xe buýt chạy bằng CNG. Chỉ tiêu của dự án là đến năm 2012, TPHCM phải có từ 500 - 800 xe buýt chạy bằng CNG. Theo ông Thanh, hiện giá thành vận chuyển của xe buýt dùng dầu diesel là 5.386,1 đồng/km; nếu thay bằng CNG thì giá thành vận chuyển mỗi km chỉ là 3.432,4 đồng. Do vậy, khi sử dụng đại trà công nghệ này TPHCM sẽ giảm được chi phí trợ giá xe buýt rất đáng kể. Ngoài ra, xe buýt sử dụng CNG sẽ giảm 60% lượng carbon monoxide (CO) và 10% nitrogen oxide (NO), hai loại khí gây nguy hại cho sức khỏe con người, so với xe sử dụng dầu diesel; tức là giảm thiểu mức độ ô nhiễm môi trường đô thị. Chưa hết Việt Dự kiến bắt đầu từ năm 2009, Công ty Khí hóa lỏng miền Tùng Nguyên |
▪ Ông già 76 tuổi lấy trẻ em làm vợ nhận án 2 năm (19/12/2008)
▪ Vào Bình Đà mua hàng cấm (19/12/2008)
▪ Nhà ở và tư duy bao cấp (19/12/2008)
▪ Tạo cơ hội cho nhà xe “làm bàn” giá vé xe tết (19/12/2008)
▪ Chở khách quá quy định phải hoàn trả 100% giá vé (19/12/2008)
▪ Nhiều trẻ em không được đến trường (19/12/2008)
▪ Indonesia: 250.000 lao động xuất khẩu hồi hương (19/12/2008)
▪ Ai được hưởng trợ cấp thất nghiệp? (19/12/2008)
▪ Ngân sách nhà nước năm 2009 gặp khó (19/12/2008)
▪ Cha nuốt nước mắt đưa con về quê chờ chết (19/12/2008)