![]() |
Ngành đường sắt sẵn sàng cho tư nhân thuê tàu. (Tuổi Trẻ) |
17 tỷ đồng một năm là số tiền mà Công ty TNHH quảng cáo EVA đã thuê một đoàn tàu của ngành đường sắt tuyến TP HCM - Nha Trang để kinh doanh. Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc Công ty Eva đã trao đổi về sự kiện này.
- Thưa ông, vì sao ông lại "mua" tuyến tàu lửa Sài Gòn - Nha Trang?
- Thực tế chúng tôi hợp tác với ngành đường sắt để khai thác hành khách du lịch. Mục tiêu chính là xây dựng một đoàn tàu có chất lượng phục vụ hành khách tốt nhất.
- Đoàn tàu của Công ty Eva sẽ khác gì với đoàn tàu của ngành đường sắt?
- Chúng tôi đang trong quá trình thiết kế lại đoàn tàu về nội thất, trang thiết bị... Không những vậy, chúng tôi sẽ hết sức quan tâm đến các yêu cầu của khách. Trên tàu chúng tôi dự tính đưa ra các dịch vụ mới như cắt tóc, gội đầu, massage mặt... Theo tôi, có những du khách sau chuyến đi nghỉ ngơi ở Nha Trang và khi về TP HCM có thể phải bắt tay ngay vào công việc, như vậy thì họ rất cần được trang điểm hoặc làm đẹp ngay trên tàu. Các dịch vụ này sẽ làm cho hành khách thật sự thoải mái sau một chuyến đi du lịch.
- Với giá 17 tỷ đồng/năm và hoạt động trong bảy năm, tính hiệu quả là như thế nào?
- Là doanh nghiệp là phải tính có lợi nhuận, tôi rất tin tưởng sẽ đạt hiệu quả cao. Với thời gian bảy năm, nếu đạt hiệu quả thì chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư.
- Tại sao ông lại tính tới việc đầu tư vào khai thác tuyến đường sắt?
- Tôi đã có thâm niên trong nghề kinh doanh du lịch từ năm 1993 đến nay. Do đó, tôi thấy nhu cầu vận chuyển hành khách du lịch tuyến Sài Gòn - Nha Trang đang tăng cao mà chỉ có ngành đường sắt mới đáp ứng được.
Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị cho việc hoán cải đoàn tàu, chuẩn bị các dịch vụ mới trên tàu từ khâu phục vụ đến bán vé... Nhanh nhất là đến tháng 6 chúng tôi đưa chuyến tàu đầu tiên vào hoạt động.
Ông Nguyễn Văn Bính, Trưởng ban tiếp thị kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt VN: Chủ trương của Tổng công ty Đường sắt VN giao quyền cho các công ty vận tải hành khách đường sắt bán lại hành trình tàu khách địa phương sẽ làm tăng quyền chủ động cho các công ty này, góp phần mở rộng sản xuất, phân cấp quản lý tốt hơn, cụ thể và linh hoạt hơn. Ông Trần Đức Giao, Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội: Mặc dù chưa bán hành trình trọn gói đoàn tàu cho các công ty du lịch nhưng từ 6 năm nay công ty đã dành hẳn tàu LC 5, 6 (tuyến Hà Nội - Lào Cai) để vận chuyển hành khách cho các công ty du lịch. Theo đó, mỗi công ty du lịch như Victory, Tulico, Việt Hùng, Xuyên Á... sẽ được dành từ 2 đến 5 toa (tùy theo lượng khách của mỗi công ty) trên đoàn tàu này. |
(Theo Tuổi Trẻ)
▪ Cái lớn của một việc nhỏ (28/02/2006)
▪ Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (28/02/2006)
▪ Tặng 800 block cho các thuê bao S-Fone (28/02/2006)
▪ Từ 1/3 ngưng thu phí đường Huỳnh Tấn Phát (28/02/2006)
▪ Bộ trưởng Giao thông phải kiểm điểm trách nhiệm (28/02/2006)
▪ Phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc bổ Đông y? (28/02/2006)
▪ Đào đường phải báo trước cho dân 6 tháng (27/02/2006)
▪ Chấm dứt kiểu dự án khởi công chỉ để lấy ngày (28/02/2006)
▪ Khám bệnh cho người dân làng u xơ ở Sóc Sơn (27/02/2006)
▪ Nghệ sĩ chen nhau khai thuế thu nhập (27/02/2006)