Dịch vụ A9.com, bắt đầu hoạt động từ ngày 15-8, sẽ giúp Amazon thâm nhập vào lĩnh vực bản đồ trực tuyến hiện đang rất sôi động. Hiện đang có một số tập đoàn lớn đang cung cấp loại dịch vụ này như America Online, Yahoo, Google và Microsoft.
A9 sẽ sử dụng một bộ chỉ mục bao gồm khoảng 35 triệu bức ảnh các khu nhà tại 22 thành phố nước Mỹ để tạo nên sự khác biệt giữa dịch vụ của họ với các dịch vụ bản đồ trực tuyến khác. Website tìm kiếm này từ hồi đầu năm nay đã bước đầu cung cấp những bức ảnh đường phố của những địa chỉ nhất định như một phần trong danh sách các Trang Vàng của họ.
Dịch vụ bản đồ mới sẽ cung cấp các bức ảnh của các khối nhà trong toàn bộ thành phố bên cạnh một tấm bản đồ truyền thống hiển thị mạng lưới giao thông. A9 tin rằng các bức ảnh đường phố sẽ giúp người xem có một cái nhìn hữu ích hơn so với dịch vụ bản đồ vệ tinh của Google. Ông Udi Manber, giám đốc điều hành A9 nói: "Chúng tôi cố gắng làm giảm sự trừu tượng của các bản đồ sao cho nó gần với thực tế hơn".
Khi người dùng tìm kiếm sự chỉ dẫn tuyến đường trong A9, dịch vụ này cũng sẽ cung cấp các bức ảnh có trong chỉ mục của nó về các doanh nghiệp dọc theo tuyến đường đề nghị.
Bộ chỉ mục này đã được bổ sung thêm khoảng 15 triệu bức ảnh kể từ khi dịch vụ Trang Vàng của A9 được khai trương. Amazon đã xây dựng nên bộ chỉ mục này bằng cách sử dụng các xe tải được trang bị các máy ảnh số và hệ thống định vị toàn cầu GPG chạy trên khắp các con đường.
Dịch vụ bản đồ trực tuyến của A9 sẽ cung cấp các bức ảnh từ 22 thành phố của Mỹ bao gồm: Atlanta; Austin, Texas; Boston; Chicago; Dallas; Denver, Detroit; Fargo, N.D.; Houston; Los Angeles, Miami; New York; Philadelphia; Phoenix; Portland, Oregon; Sacramento, California; Salt Lake City; San Diego; San Francisco; San Jose, California; Seattle; and Washington.
Mặc dù được hỗ trợ bởi một tập đoàn Internet mạnh, nhưng A9 hiện vẫn có vị trí tương đối khiêm tốn trong ngành công nghiệp tìm kiếm Internet. Vào tháng 6, A9 chỉ thực hiện khoảng 4,9 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng thứ 27 trong số các website tìm kiếm và chỉ chiếm khoảng 0,1% thị phần nước Mỹ.
|