Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại của Công ty Kinh đô, năm nay công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 25 triệu hộp sản phẩm bánh kẹo các loại phục vụ người tiêu dùng, tăng 15% so với Tết Mậu Tý. Cũng theo bà Liên, năm nay, Kinh Đô đẩy mạnh khai thác phân khúc sản phẩm cao cấp. Cụ thể, sản lượng của loại bánh này tăng gấp 2 lần so với dịp tết năm ngoái, tương đương 1 triệu hộp sản phẩm. Cùng với Kinh Đô, Bibica dự kiến đưa ra thị trường 4.500 tấn bánh kẹo, Hải Hà - Kotobuki cũng đã chuẩn bị trên 1.000 tấn bánh mứt kẹo các loại, tăng 20% so với Tết Mậu Tý.
|
Bánh kẹo nội đa dạng chủng loại, mẫu mã. (Ảnh minh họa) |
Ngoài việc tăng sản lượng các loại bánh, các công ty còn tập trung vào việc thay đổi mẫu mã sản phẩm, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Kinh Đô, trong mùa kinh doanh bánh kẹo tết năm nay, tung ra khoảng 30 sản phẩm mới gồm bánh cookies, bánh crackers, bánh quế, kẹo và chocolate, trong đó điểm nhấn là dòng sản phẩm cookies thượng hạng Korento, dòng sản phẩm Share và dòng sản phẩm quà biếu tết.
Còn Bibica tung ra khoảng 20 mẫu sản phẩm mới với mức giá từ 25.000-110.000 đ/hộp. Hải Hà - Kotobuki tung ra thị trường hơn 10 mẫu mã mới, trong đó phải kể đến các sản phẩm kẹo Chew nhân nho đen, khoai môn, cà phê..., các loại kẹo hộp, đặc biệt là sản phẩm bánh cookies sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.
Theo các nhà sản xuất bánh kẹo trong nước, mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng cao (khoảng 40-50%) nhưng các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước chỉ điều chỉnh giá bán trong dịp Tết Kỷ Sửu tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái.
Ông Trần Trung Hưng, Trưởng phòng thị trường Hải Hà - Kotobuki cho biết, Việt Nam chịu ảnh hưởng chung của lạm phát trên toàn thế giới, giá nguyên vật liệu tăng giảm thất thường, thậm chí có những nguyên vật liệu tăng đến trên 100% như dầu ăn, bột mỳ, bao bì... Việc này đã dẫn đến nhiều khó khăn cho các ngành sản xuất nói chung và bánh kẹo nói riêng, song giá bán các sản phẩm bánh kẹo tết của công ty cũng chỉ tăng bình quân 10%.
Tuy nhiên, theo ông Hưng, đến thời điểm này giá cả đã có dấu hiệu giảm nhiệt, chúng tôi đang nghiên cứu phương án giảm giá thông qua các chương trình khuyến mãi trong dịp tết này.
Sau những vụ bê bối liên tiếp của thực phẩm Trung Quốc, người tiêu dùng Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới rất e dè trước hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc. Tại nhiều chợ, hàng hóa mang nhãn mác Trung Quốc đã không còn chỗ đứng.
Dễ dàng nhận thấy, trên các sạp bánh kẹo tết năm nay, những hộp bánh đẹp mắt, lạ lẫm của Trung Quốc đã không còn xuất hiện. Ngoài bánh kẹo, các loại trái cây Trung Quốc cũng nhường chỗ cho trái cây Việt Nam và Thái Lan.
Theo Giadinh.net