Chiều nay, nhiều thuê bao sử dụng di động của Viettel, VinaPhone và MobiFone ở khu vực Vạn Bảo, Kim Mã (Hà Nội)... rất khó gọi điện cho nhau. Cuộc thoại bị ngắt quãng, tin nhắn không gửi được. Thực trạng này trái hẳn với những gì nhà cung cấp dự đoán rằng nghẽn mạch chỉ có thể xảy ra vào đêm Giao thừa.
Nhắn tin đang trở thành một xu hướng. Ảnh: A.T. |
Lý giải về sự cố, các nhà cung cấp vẫn "đá quả bóng" trách nhiệm cho nhau. Phía Viettel cho rằng, cái vướng vẫn là vấn đề kết nối. VinaPhone và MobiFone thì lý giải, lỗi xuất phát từ mạng Viettel.
Tuy nhiên, theo phản ánh của đông đảo khách hàng, không chỉ các cuộc gọi, tin nhắn liên mạng mà nội bộ 3 mạng này cũng bị sự cố tương tự. Khách hàng phải bấm máy nhiều lần mới kết nối được với các thuê bao khác cùng một nhà cung cấp. Tin nhắn báo lỗi hoặc đến chậm vài giờ cũng xảy ra thường xuyên hơn.
Trong khi đó, cách đây một tuần, phía VNPT đã tuyên bố cấp thêm cho Viettel 200 luồng E1. Bản thân các nhà cung cấp cũng lo ngại sự cố nghẽn mạch dịp Tết nên đã ra sức nâng cấp tổng đài, bổ sung trạm thu phát. Đồng thời họ cũng khuyến cáo trong những ngày này, nếu thấy hiện tượng các cuộc gọi không thực hiện được thì kiên nhẫn chờ vài phút rồi hãy gọi lại. Nếu cứ cố gọi tiếp, tình trạng nghẽn mạch sẽ tiếp tục tăng cao.
Hồng Anh
▪ Dấu tích một dòng gốm (18/01/2006)
▪ Tin kinh tế ngày 18.1 (18/01/2006)
▪ Các phương tiện chỉ được phép qua 10 cặp cửa khẩu Việt - Lào (18/01/2006)
▪ Xây dựng trung tâm đào tạo sĩ quan, thuyền viên để xuất khẩu (18/01/2006)
▪ Ngừng việc sáp nhập 2 chợ cũ và mới phường Cẩm Phú - Cẩm Phả (18/01/2006)
▪ Quảng Nam: 10 triệu USD cho 2 công trình (18/01/2006)
▪ Khánh thành khách sạn lớn nhất Tây Nguyên (18/01/2006)
▪ Triệt phá điểm sản xuất ximăng giả quy mô lớn (18/01/2006)
▪ Giá gia cầm tăng 50-70% (18/01/2006)
▪ Nhập khẩu ôtô cũ: Cú "nốc ao" với thị trường ôtô (18/01/2006)