Tăng phí xe vào sân bay Tân Sơn Nhất: Một cách thu dịch vụ gián tiếp Đây là lý giải của ông Nguyễn Nguyên Hùng - TGĐ Cụm cảng Hàng không Miền Nam - về việc từ 1.1.2006, các xe vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải tăng giá dịch vụ lên nhiều lần so với trước.
Theo ông Hùng, trong hàng chục năm qua, cụm cảng đã đầu tư mới hệ thống nhà ga phục vụ khách dân dụng chất lượng hơn, đảm bảo thông qua 7,7 triệu lượt khách năm 2005. Ngoài ra, lượng khách đưa tiễn hằng ngày hiện có tới 50-60 nghìn lượt người, vì vậy công tác dịch vụ sân bay phải chi phí rất lớn. Thêm nữa, từ năm 1998 đến nay, các mức phí này vẫn được giữ nguyên trong khi giá cả thị trường biến động. Hệ số trượt giá ngày càng cao. Chính vì thế để bù đắp chi phí, nhằm tính đúng tính đủ đầu vào, cụm cảng hàng không đã quyết định tăng mức thu xe vào sân bay. Thực chất giá chi phí dịch vụ thu qua đầu xe, nhưng người chi trả là hành khách, chứ không phải các lái xe. Bích Liên |
▪ Tin kinh tế ngày 23.12 (23/12/2005)
▪ Quảng Bình: Khởi công gói thầu số 8 - cảng hàng không Đồng Hới (23/12/2005)
▪ TP.Hồ Chí Minh: Triệt phá ổ sản xuất rượu giả ngoại quy mô lớn (23/12/2005)
▪ Đi lên bằng nội lực (23/12/2005)
▪ Bùng nổ dịch vụ thẻ ngân hàng (23/12/2005)
▪ Xuất khẩu thủy sản sang Nhật tăng mạnh (23/12/2005)
▪ Bán hàng giảm giá cũng phải chuyên (22/12/2005)
▪ Nhiều công ty may bán áo lạnh tồn kho (22/12/2005)
▪ Bảo hiểm thiết lập đường dây nóng (22/12/2005)
▪ Sinh viên làm ăn mùa Noel (22/12/2005)