Mỹ phẩm cho đàn ông Đang có một cuộc chiến thầm lặng giữa các cặp vợ chồng trong nhiều gia đình trên khắp thế giới - cuộc chiến giành quyền làm chủ... phòng tắm. Phụ nữ vẫn quen sử dụng phòng tắm để bày bừa đủ loại đồ trang điểm, sữa rửa mặt. Nay, lãnh địa này đang bị cánh đàn ông xâm phạm.
Rõ ràng là thời thế đã thay đổi khi ngay cả Thủ tướng Anh Tony Blair cũng tiết lộ ông dùng tới 1.800USD cho mỹ phẩm để làm đẹp trước khi xuất hiện trên truyền hình. "Không còn là điều cấm kỵ nữa, xu hướng đàn ông thích làm đỏm đã được xã hội chấp nhận" - Karen Grant, chuyên gia phân tích của hãng tiếp thị NPD, nói. Còn Oliver Feldman - biên tập viên văn học của một tạp chí - cho rằng "những người đàn ông thường xuyên đi đây đó càng cần phải tự chăm sóc mình". Theo dõi tình hình bán mỹ phẩm đàn ông trên thị trường Mỹ, NPD dự đoán năm 2005 sẽ là năm thứ 3 liên tiếp, thị trường mỹ phẩm đàn ông tăng trưởng ở mức 24%. Thực tế là cuộc cách mạng mỹ phẩm dành cho nam giới khởi phát từ thứ đồ mà đàn ông dùng đã lâu - xàphòng cạo râu, thứ vẫn nằm trong top hàng làm đỏm của họ hiện nay. Mỹ phẩm nam giới ngày càng cầu kỳ, thì số lượng quý ông dùng mỹ phẩm dưỡng da ngày càng tăng lên. Chất giữ ẩm và chất chống nắng (UV) được thêm vào mỹ phẩm, để đàn ông trông vẫn có dáng vẻ khoẻ mạnh đầy nam tính. "Vấn đề nảy sinh là đàn ông muốn bề ngoài của họ trông trẻ hơn, trong thời gian lâu hơn" - Oliver Kastalio, Phó Chủ tịch hãng Procter & Gamble Luxury and Prestige Fragances, nói. Để thoả mãn nhu cầu đó, hãng này đã tung ra nhiều loại mỹ phẩm nam đa dạng, trong đó có dòng Boss Skin gồm 8 sản phẩm chỉ phục vụ cho mỗi việc... cạo râu cho các quý ông, gồm 2 loại xàphòng làm sạch, hai loại bọt cạo râu, 2 thứ để dưỡng ẩm và 2 thứ cho... những vết xước da do cạo. Hiện nay, mọi mỹ phẩm cho nam giới đều có hương thơm. Theo Kastalio, "hương thơm là một phần của sản phẩm, nó cho phép đàn ông có thể "nuông chiều" bản thân một cách kín đáo". Còn Grant nhận định: "Đàn ông lệ thuộc vào thói quen. Khi đã quen dùng sản phẩm nào, họ sẽ gắn chặt với nó, chứ không như chị em thường thích thử tất cả các dòng mỹ phẩm khác nhau". Bởi thế, Boss Skin sẽ phải cạnh tranh với các dòng mỹ phẩm cho đàn ông khác như Jack Black hay Anthony Logistics - là dòng sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhà thiết kế thời trang cho nam giới Hedi Slimane - tác giả của những mẫu quần áo hiệu Dior Homme - cũng đã đi những bước đầu tiên vào thị trường mỹ phẩm cho nam giới từ tháng 9 năm nay, với sản phẩm đầu tiên hiệu Dior Homme. Theo Kastalio thì từ nay đã có đối thủ tranh giành phòng tắm với chị em: "Đàn ông sẽ không còn dùng mỹ phẩm của chị em nữa", anh ta nói cùng với nụ cười mỉm. Đỗ Tâm (Theo IHT) |
▪ Nghịch lý atisô (09/07/2005)
▪ Để có thân hình chắc khỏe (29/09/2005)
▪ Hỏng móng tay vì làm đẹp (29/09/2005)
▪ Thuốc tẩy trắng làm… rụng răng (28/09/2005)
▪ Người mẫu Marisa Miller (27/09/2005)
▪ Chọn cà vạt (26/09/2005)
▪ Nét đẹp tuổi teen (24/09/2005)
▪ Gìn giữ đôi gò bồng đảo (23/09/2005)
▪ Giảm béo giỏi (20/09/2005)
▪ Thắc mắc về béo và gầy (18/09/2005)