13h30h chiều nay, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng (C37, Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt và khám xét nhà riêng ông Huỳnh Ngọc Sĩ, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP HCM.
Việc khám xét nhà ông Sĩ, tại địa chỉ 350 Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM, kết thúc vào lúc 15h. Theo quyết định khởi tố của cơ quan công an, ông Huỳnh Ngọc Sĩ bị tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (điều 281 Bộ luật hình sự).
Quyết định khởi tố, tạm giam đều đã được VKSND Tối cao phê chuẩn trong sáng nay.
Cũng trong hôm nay, cơ quan công an đã khởi tố ông Lê Quả, nguyên phó giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP HCM với cùng tội danh "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Không bị bắt tạm giam như ông Sĩ, ông Quả được tại ngoại để hầu tra.
![]() |
Ông Huỳnh Ngọc Sĩ được dẫn giải ra khỏi nhà riêng trong vòng vây của các phóng viên... |
Ông Huỳnh Ngọc Sĩ từng làm Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiêm nhiệm Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước thành phố.
Theo thông tin từ phía Nhật Bản, khi thực hiện dự án ở TP HCM, các quan chức Công ty tư vấn xây dựng Thái Bình Dương (PCI) đã 2 lần đưa hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ để nhận được hợp đồng tư vấn cho dự án này từ vốn ODA. Lần đưa thứ nhất vào năm 2003 (600.000 USD) và lần thứ hai năm 2006 (220.000 USD).
Ngày 19/11/2008, Thành ủy TP HCM thông qua quyết định đình chỉ công tác Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Huỳnh Ngọc Sĩ để phục vụ điều tra vụ hối lộ 2,6 triệu USD của Công ty tư vấn xây dựng Thái Bình Dương (PCI) tại Nhật.
|
... và lên xe về trụ sở Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, lúc 15h chiều nay. Ảnh: Vũ Mai. |
Đại lộ Đông Tây được khởi công xây dựng vào ngày 31/1/2005 sau gần 8 năm chuẩn bị và giải phóng mặt bằng. Vị trí tuyến dự án đi qua địa bàn quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh.
Bắt đầu từ quốc lộ 1A huyện Bình Chánh và kết thúc tại xa lộ Hà Nội quận 2, tổng chiều dài toàn tuyến là 21,89 km. Đặc biệt dự án có hạng mục hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn lớn nhất Đông Nam Á. Dự kiến hoàn tất dự án vào tháng 2/2008 nhưng phải dời lại đến đầu năm 2010.
Dự án với tổng vốn đầu tư ban đầu gần 9.864 tỷ đồng, trong đó có 6.394 tỷ đồng vay ODA của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), số còn lại 3.470 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Đơn vị thi công là liên doanh Obayashi - P.S. Mitsubishi JV và Obayashi Corporation (đều thuộc Nhật Bản). Tư vấn lập thiết kế - tổng dự toán là liên danh công ty tư vấn Quốc tế Thái Bình Dương (PCI, Nhật Bản), công ty tư vấn Phương Đông (Nhật Bản), tổng công ty tư vấn Thiết kế giao thông vận tải, công ty công nghệ Môi trường. Cơ quan thẩm tra phương án thiết kế kỹ thuật: Cục giám định - Bộ Giao thông vận tải.
Theo VnExpress
▪ Người có HIV nên công khai danh tính khi cần sự hỗ trợ (18/08/2008)
▪ Giải cứu 8 phụ nữ bị lừa bán (11/02/2009)
▪ Bị truy đuổi, 3 "kiều nữ" tông xe cảnh sát giao thông (11/02/2009)
▪ Vụ nổ súng tại phố Đoàn Thị Điểm, Hà Nội: Do mâu thuẫn từ trước (11/02/2009)
▪ Khởi tố ba thanh niên kết bạn qua net để đi cướp (11/02/2009)
▪ Vô cớ chém người rồi nổ mìn... ăn mừng! (11/02/2009)
▪ Phát hiện thi thể mẹ địu con trôi trên sông Sài Gòn (11/02/2009)
▪ Cựu vô địch Wushu châu Á liên quan đến vụ bắn người tại Hà Nội (11/02/2009)
▪ Những tên buôn người liên tục sa lưới (09/02/2009)
▪ Ghen bóng gió, bị vợ đâm chết (09/02/2009)