Khi thời trang bà bầu lên ngôi
Các Website khác - 31/10/2004
Khi thời trang bà bầu lên ngôi

Vào cái thời điểm tưởng như giới tạo mẫu đã không từ một ngõ ngách nào để mở rộng thương hiệu của họ thì người ta mới ngớ người ra: thế giới thời trang lâu nay bỏ quên lĩnh vực váy áo của các bà bầu.

Các minh tinh vác bầu theo thứ tự:
Liv Tyler, Kate Hudson, Denise
Richards, Debra Messing.
Thật là một chuyện tức cười đối với một ngành có doanh thu nhiều tỉ đôla như ngành áo váy phụ nữ: bởi các bà khi có bầu lại cần hẳn một tủ quần áo mới. Và cái ngành này chỉ chợt tỉnh ra khi dường như, thật ngẫu nhiên, một loạt các cô đào và mỹ nhân lại đồng loạt ăn dở và vác bầu. Hai năm qua, tất cả các tạp chí giải trí và thời trang trên toàn cầu đã đua nhau viết lách và đăng ảnh chụp, nào là Kate Hudson, Gwyneth Paltrow, Monica Belluci hay Clotilde Courau trong tình trạng to bụng. Sự bùng nổ hình ảnh các bà bầu đã thay đổi hẳn quan niệm và thói quen của ngành mốt. Với những Liv Tyler, Claudia Schiffer và Julia Roberts đang chuẩn bị làm mẹ, dường như không có một sự kiêng dè gì của báo chí với cái bụng mỗi lúc một lớn của họ.

"Phụ nữ ở Hollywood thường vẫn đi trú ẩn đâu đó trong thời kỳ mang thai" - Liz Lange, 36 tuổi, một "nữ trưởng lão" trong ngành thời trang phụ nữ nói. Giờ thì doanh thu quần áo bà bầu của chị đã lên tới 10 triệu USD. Lange đã may đo cho Cindy Crawford khi siêu mẫu này mang thai đứa con đầu tiên và vẫn dẫn chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" cho kênh ABC, và theo chị, chính Cindy đã là một cú hích quan trọng để ngành thời trang bà bầu bùng nổ: "Bây giờ các minh tinh lại tự hào về cơ thể của mình và muốn trưng nó ra. Tôi nghĩ họ đã giúp mọi người nhận ra rằng mang bầu vẫn rất đẹp; và dĩ nhiên chính nhờ các minh tinh ấy mà loại thời trang này đang bùng nổ".

Việc các nhà tạo mẫu hàng đầu nhảy vào may áo váy rộng bụng cho các quý bà trong mùa nhận giải thưởng của Hollywood cũng là một cú hích khác: Cate Blanchett trong bộ áo dài thẫm của Donna Karan; Catherine Zeta-Jones trong trong bộ váy màu sôcôla sẫm của Versace; rồi Marcia Gray Harden, chín tháng mang thai trong bộ đồ màu xanh của Badgley Mischka, và diện cả tại lễ trao Oscar... Tất cả những người đẹp đó đã chứng minh rằng "vác bầu" đã chính thức được coi là sành điệu, quyến rũ và vẫn hết sức gợi tình. "Điều hay nhất là những váy áo đó khác hẳn quần áo mà phụ nữ thường mặc khi mang thai", Skye Hoppus - chủ công ty quần áo Childish ở Los Angeles - nói.

Theo Hãng Mothers Work tại Mỹ, quần áo cho bà bầu có mức doanh thu trên 1,2 tỉ USD mỗi năm và vẫn tiếp tục gia tăng, trở thành một thị trường lớn. Trên toàn cầu, Mỹ cũng là nước dẫn đầu với các thương hiệu mới nổi như Melon, Moonsong và Childish; nước Anh cũng có các hiệu Blossom Mother, Child; tại Pháp, Hãng Formes cũng trở nên quá nổi với một biểu ngôn: "Phải, đây là quần áo của người vác bầu".

"Tất cả vấn đề chỉ là cái bụng ở trên quần jean - Hoppus, người đã phân phối đồ mang hiệu Childish ở trên 400 cửa hiệu trên khắp thế giới, nói - Phụ nữ giờ chẳng sợ mặc đồ sặc sỡ nữa và rất thích khoe bụng." Đó chính là xuất phát điểm cho thời trang của các bà bầu. Với các bộ sưu tập thu-đông 2004, Childish còn "hăng" hơn nữa: hãng còn lấy tên các minh tinh mang bầu để đặt cho từng dòng phục trang. Như loại váy "Reese" được đặt theo nữ nghệ sĩ Reese Witherspoon; mũ nhung "Courteney" được đặt theo tên của Courteney Cox; và quần jean "G.P" được đặt theo cô nàng Gwyneth Paltrow. K.K (Theo I.H.T)