(VietNamNet) - Theo Quy chế về tổ chức tiếp công dân vừa được UBND TP Đà Nẵng ban hành, trong vòng 10 ngày làm việc (kể từ ngày kết thúc kỳ tiếp công dân), lãnh đạo cơ quan phải thông báo cho công dân biết kết quả về xử lý, giải quyết hoặc chỉ đạo xử lý, giải quyết các yêu cầu của họ.
Quy chế về tổ chức tiếp công dân đồng thời quy định lịch tiếp dân của người đứng đầu các cơ quan, ban ngành ở Đà Nẵng. Như Chủ tịch UBND xã, phường phải tổ chức tiếp công dân ít nhất 1 ngày/tuần; Chủ tịch UBND quận huyện tiếp dân ít nhất 2 ngày/tháng; giám đốc các sở, ngành tiếp dân ít nhất 1 ngày/tháng.
Đối với Chủ tịch UBND TP, lịch tiếp công dân được bố trí vào các ngày 15 và 30 hàng tháng; nếu trùng vào ngày nghỉ sẽ chuyển sang ngày kế tiếp.
Ngoài ra, khi có yêu cầu cấp bách, thủ trưởng các đơn vị, cơ quan phải tổ chức tiếp công dân đột xuất. Riêng Phòng tiếp dân TP Đà Nẵng (31 Trần Phú - Đà Nẵng), sẽ bố trí cán bộ trực thường xuyên (kể cả ngày nghỉ).
▪ 90% phụ nữ cho rằng hút thuốc là không thể chấp nhận (21/02/2006)
▪ Cần đánh giá chính xác 20 năm đổi mới (21/02/2006)
▪ Việt Nam - Chile, mối quan hệ đầy triển vọng (21/02/2006)
▪ Cháu bé 11 tháng tuổi bị chết tại nhà trẻ (21/02/2006)
▪ Năm nay giông sét có thể xảy ra sớm ở TP HCM (21/02/2006)
▪ Dịch vụ ở Chùa Hương 'cắt cổ' du khách (21/02/2006)
▪ Cháy lớn tại TP HCM thiêu rụi 16 căn nhà (21/02/2006)
▪ Năm 2006 TP HCM xây dựng 2 bãi đậu xe ngầm (21/02/2006)
▪ Việt Nam và Tây Ban Nha ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác (21/02/2006)
▪ Mất 50.000 USD để đi Đài Loan bằng... tàu bay giấy (21/02/2006)