Aeroflot vẫn chưa có vé cho hành khách
Các Website khác - 08/09/2005

Hàng chục người vẫn kiên trì bám trụ tại Văn phòng đại diện của hãng hàng không Aeroflot với hy vọng được tham gia chuyến bay 11h20 đêm nay. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ vẫn chưa có vé, chi phí ăn ở đi lại trong mấy ngày cũng chưa được thanh toán.

Khách chờ nhận vé mới. Ảnh: A.T.

Anh Lê Quang Tuyển, Việt kiều Czech lách ra khỏi đám đông chìa tờ giấy ghi hành trình chuyến đi, tối nay anh có thể bay vào lúc 23h20, sang Seoul vào 5h35 sáng mai, đó chờ tới 12h50 và bay tiếp sang Nga, sau đó bay sang Praha. Tuy nhiên, hãng ghi số điện thoại của nhân viên và yêu cầu anh gọi điện cho nhân viên này 2 tiếng trước khi bay thì mới biết chắc chắn có đi được hay không. Anh bức xúc nói: "Có khi đêm nay, tôi vẫn chưa bay được. Biết là vô vọng nhưng tôi vẫn cứ chờ, nếu không tôi không có đủ tiền để mua vé mới cho 2 bố con, tới 2.000 USD".

Một số người may mắn hơn nhận được phim vé (tờ giấy ghi đủ các thông số về chuyến bay, có dấu và chữ ký của hãng). Trao đổi với VnExpress, Phó đại diện Aeroflot tại Hà Nội Leonid Shudrak cho rằng, với tờ giấy này họ chắc chắn sẽ được bay, tuy nhiên hôm qua anh Đỗ Mạnh Cường - một hành khách có giấy - ra đến sân bay rồi lại phải quay về vì không có chỗ.

Anh Vũ Văn Hào quê Hải Phòng kể, có hành khách đến Bangkok lại phải về vì Aeroflot chưa thỏa thuận được với các hãng hàng không để họ bay tiếp. "Nếu bay tối nay tôi sẽ quá cảnh ở Nhật nhưng từ Nhật đi Matxcơva thì tôi chỉ có tờ giấy này, nếu bên đó không chấp nhận, tôi lại không biết tiếng Anh thì sẽ ra sao", anh Hào lo âu.

Chờ chực mãi anh Tuyển nhận được tờ giấy.

Trước việc khá đông hành khách không yên tâm khi cầm phim vé, Phó đại diện Aeroflot tại VN Leonid Shudrak khẳng định, đây được coi như vé chính thức để họ lên máy bay của các hãng.

Vấn đề hành khách bức xúc nhất trong sáng nay là không được thanh toán các chi phí ăn ở, đi lại, mặc dù họ đã có hóa đơn. Theo giải thích của thủ quỹ Aeroflot với VnExpress, chỉ có hóa đơn VAT mới được thanh toán. Ai ở khách sạn nào thì về khách sạn đó lấy tiền, Aeroflot sẽ chuyển tiền qua tài khoản thanh toán cho khách sạn đó thông qua sổ đặt phòng. Riêng tiền đi lại nếu người nào đi theo xe hãng đã thuê thì được, nếu đi xe ngoài không có hóa đơn đỏ thì hãng không thanh toán. Giải thích này khiến hành khách rất bực tức. Họ cho hay, hãng thuê 2 khách sạn tư nhân cho họ nghỉ, những người có con nhỏ không thể ở ghép phòng đã đến khách sạn khác thuê, giờ làm sao đến lấy được tiền từ những khách sạn này. "Làm như vậy là hãng muốn trốn tránh trách nhiệm thanh toán cho hành khách, đến tối nay tôi bay sang nước ngoài rồi thì đòi tiền ở đâu", chị Nguyễn Thị Hồng phản ánh.

Chị kể, nhà ở tận Hải Phòng, vé ghi bay từ ngày 5/9 mà tới ngày 8 chưa biết có bay được không. "Buôn bán chậm mỗi ngày là thiệt hại bao tiền. Lần sau tôi cạch không dám đi máy bay của Aeroflot nữa", chị bức xúc nói.

Sáng nay, ông Leonid Shudrak cho hay chiều qua Vietnam Airlines đã liên hệ với văn phòng Aeroflot và mời trưởng đại diện Evgeny Igranov sáng nay sang làm việc để bàn kế hoạch hỗ trợ Aeroflot trong việc chuyên chở hành khách.

Phong Lan - Minh Khuyên

Theo dòng sự kiện:
Aeroflot sẽ không bồi thường cho khách hàng chậm chuyến (07/09)
Hàng trăm hành khách bất bình với Aeroflot (07/09)
Nhiều hành khách lỡ chuyến bay của Aeroflot (07/09)
Xem tiếp»