Khuyến mãi - không chỉ màu hồng
Sôi động "săn" hàng khuyến mãi Tham gia chương trình "Tháng bán hàng khuyến mãi", TCty Thương mại Sài Gòn đã tổ chức tặng quà, giảm giá hàng hoá, xổ số trúng thưởng cho các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, xe gắn máy, hàng điện máy... và thực hiện tặng quà, giảm giá cho các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, tour du lịch, hàng kim khí điện máy, ôtô, xe gắn máy... Trong khi đó, hệ thống siêu thị Sài Gòn Coop dành 200 triệu đồng cho chương trình rút thăm trúng thưởng. Chuỗi siêu thị Maximark cũng dành hơn 438 triệu cho công việc này. Còn tại Hà Nội, các hình thức khuyến mãi chính được các đơn vị, tổ chức, cá nhân áp dụng nhiều nhất là: Thẻ cào trúng thưởng, mua hàng tặng thêm quà khuyến mãi, giảm giá. Trong đó, chương trình giảm giá được nhiều người tiêu dùng quan tâm nhất. Chỉ cần dạo qua một vòng các phố chuyên kinh doanh đồ quần áo như: Phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc hoặc phố đồ gia dụng như: Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng..., người tiêu dùng bắt gặp không ít các khẩu hiệu lớn "Sale off 10 - 30%", "Hàng đại hạ giá", "Mua hàng có quà tặng"... để thu hút người tiêu dùng.
Tuy nhiên, bên cạnh các hoạt động khuyến mãi được thực hiện một cách hệ thống, đúng như cam kết thì thị trường TPHCM trong thời gian gần đây vẫn còn không ít chương trình khuyến mãi lừa người tiêu dùng. Theo Sở Thương mại, bên cạnh các chương trình khuyến mãi thực hiện có đăng ký, trên thị trường có khá nhiều điểm bán hàng tổ chức khuyến mãi một cách tự phát, không được sự quản lý của cơ quan chức năng. Hầu hết các chương trình khuyến mãi này do các điểm bán hàng tự treo biển quảng cáo, chẳng hạn như giảm giá 30%, 50%,70% để thu hút người tiêu dùng. Tại khu vực quận 1-3-5, hiện không ít cửa hàng quần áo, giày dép, giường tủ treo biển giảm giá 30-70%, nhưng giá bán các mặt hàng này đã được nâng lên khá cao trước khi giảm giá. Mặt khác, một số người tiêu dùng đã than phiền chất lượng quá kém của sản phẩm là quà tặng khuyến mãi. Tại Đà Nẵng, theo các cơ quan chức năng, hoạt động khuyến mãi rầm rộ, nhưng được chia nhỏ tinh vi, triển khai ngầm nên ngoài tầm quản lý của cơ quan chức năng, Nhà nước thất thu. Đặc biệt, hiện nay, trên nhiều đường phố trung tâm ở Đà Nẵng, ban đêm biến thành chợ trời lưu động, các mặt hàng quần áo, giày dép, bánh kẹo. Điều này không chỉ tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng kinh doanh, điện nước, trốn thuế... mà còn "giải quyết" được cả hàng dỏm mà vẫn thu hút được loại khách hàng "ham của rẻ". |
▪ ''Sống chung'' trong kinh doanh (31/08/2005)
▪ Việt Tiến đầu tư 5 tỉ đồng phát triển kênh phân phối (07/09/2005)
▪ Năm 2006: Áp dụng giá điện mới (06/09/2005)
▪ Thủy sản VN muốn hỗ trợ ngư dân Mỹ (06/09/2005)
▪ Dự án Tam Đảo II đầu xuôi đuôi chưa lọt (06/09/2005)
▪ Bảo hiểm phi nhân thọ Allianz sắp rời VN (06/09/2005)
▪ Luật Đầu tư chung vẫn nặng về thủ tục (06/09/2005)
▪ Trước 2008: Giá xe ô tô chưa thể giảm (05/09/2005)
▪ Chợ phiên cuối tuần lần 2 khai mạc vào 16/9 (05/09/2005)
▪ Phát hiện dầu khí tại cấu tạo Sư tử Nâu (05/09/2005)