Ciputra không thuyết phục được dân đóng phí
Các Website khác - 24/01/2006
Khu đô thị chưa hoàn thiện giai đoạn 1 (Nguồn: Bộ Kế hoạch Đầu tư)

Bị người dân phản đối biểu phí dịch vụ quá cao, mới đây Khu đô thị Nam Thăng Long lại đưa ra mức đóng mới song vẫn không được chấp nhận. Khách hàng cho rằng hạ tầng khu đô thị còn quá nghèo nàn không tương xứng với mức phí họ phải đóng.

Hồi tháng 8/2005, Ban giám đốc Ciputra đưa ra mức phí 3.816 đồng trên một m2 mỗi tháng. Theo đó, các hộ dân sống tại khu vực biệt thự phải đóng từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/tháng. Các hộ chung cư đóng khoảng 350.000 đến 420.000 đồng. Bị người dân phản đối, Ban quản lý khu đô thị tạm dừng chưa thu phí và hứa đưa ra mức đóng mới hợp lý hơn. Khoản phí này chủ yếu gồm các dịch vụ: bảo vệ, vệ sinh và điện nước cho việc duy trì các khu vực công cộng.

Những ngày cuối năm 2005, Ciputra lại đưa ra biểu phí mới, trung bình 2.544 đồng/m2 mỗi tháng, song vẫn không được chấp nhận. Một cư dân sống tại đây cho biết tiếng là ở tại khu chung cư cao cấp nhưng điều kiện sống rất nghèo nàn. Nhiều hạng mục trong khu đô thị như công viên, siêu thị, bệnh viện... không có mà ban quản lý đã thu phí cao như vậy trong khi nhiều khu chung cư khác dịch vụ đầy đủ hơn mà phí chỉ có 150.000 đồng.

Trao đổi với VnExpress, Tổng giám đốc Ciputra David Arnsdoff cho hay do các tiện ích trong khu đô thị như nhà trẻ, siêu thị, công viên chưa hoàn chỉnh nên họ mới thu phí dịch vụ ở 2 tòa chung cư cao tầng và 1 khu vực nhà thấp tầng. Toàn bộ số phí thu được chỉ sử dụng cho hoạt động của khu đô thị, để cải thiện tình trạng chung của khu chung cư.

Ông Arnsdoff cho biết thêm theo hợp đồng mua nhà, nếu cư dân không đóng phí dịch vụ, Ban quản lý khu đô thị có thể cắt điện, nước song công ty chưa làm như vậy. Giai đoạn 1 của dự án bán 300 căn hộ và 400 biệt thự hiện chưa giao hết nhà. Chờ đến khi bàn giao nhà, Ciputra sẽ họp lấy ý kiến đa số và thực hiện theo. Hộ nào không chấp nhận Ciputra sẽ cắt dịch vụ theo các điều khoản ghi trong hợp đồng.

Việt Phong