Đi tìm thị trường Không phải thế. Câu chuyện cũ mèm là, khi người Thụy Sĩ chiếm lĩnh mặt hàng đồng hồ cao cấp cho những người nhiều tiền, người Nhật chiếm lĩnh mặt hàng đồng hồ vừa phải cho người trung lưu thì người Hồng Kông phát hiện ra rằng, loại đồng hồ rẻ tiền cho người bình dân chưa có ai cung cấp, họ đi vào mặt hàng này và thắng lớn. Còn chuyện mới đây ngay ở VN là, khi mặt hàng xàphòng tưởng như là chỉ có Tide (của Hãng P&G) và Omo (của Hãng Unilever) thì bột giặt Vì Dân ra đời, ghi ngay trên bao bì rằng: "Dành tất cả chi phí không cần thiết cho chất lượng cao và giá cả rẻ". Họ không khuyến mãi, không quảng cáo, nhưng giá 1kg xàphòng của họ rẻ tới 4.000đ bởi họ phát hiện ra nhu cầu giặt sạch, giá rẻ của thị trường nông thôn VN, phương pháp quảng cáo của họ thì cổ điển nhưng hữu hiệu: Truyền miệng. Thế nên họ đã nhanh chóng chiếm được 30% thị trường. Nhiều nhân viên của Hãng Unilever đánh giá, họ là đối thủ "khó chịu" hơn cả P&G. Những tưởng cuộc chiến xàphòng chỉ đến thế là hết. Nào ngờ có người phát hiện ra rằng, đàn ông VN chưa có thói quen dùng nước hoa, nhưng họ cũng có nhu cầu làm đẹp và khẳng định nam tính của mình, thế là loại dầu gội đầu "Đàn ông đích thực" - Xmen ra đời và thắng lợi vang dội. |
▪ 1.000 tấn đường nhập lậu một ngày (05/04/2006)
▪ Tin kinh tế ngày 4.4 (04/04/2006)
▪ Bội thực! (04/04/2006)
▪ ADB Việt Nam có giám đốc mới (04/04/2006)
▪ Phương án điều chỉnh giá điện: Trình Chính phủ phương án 3 (04/04/2006)
▪ Quảng Ninh: Đầu tư 477 tỉ nâng cấp Cảng khách du lịch Hòn Gai (04/04/2006)
▪ Thêm một tổ chức chuyên đòi nợ (04/04/2006)
▪ Hàng không Brunei mở đường bay tới VN (04/04/2006)
▪ Air Asia chưa được mở đường bay đến TP HCM (04/04/2006)
▪ 84 doanh nghiệp VN được Mỹ chọn xét thuế phá giá (04/04/2006)