Anh Đặng Công Thành (trái) đang khiếu nại lần 2 tại cửa hàng MobiFone 170C Quang Trung, Gò Vấp - TPHCM vào chiều 26-5 |
Nhiều ngày liền, máy điện thoại của khách hàng bị “dội bom” hàng loạt tin nhắn từ tổng đài 049222 của MobiFone. Khách hàng đã phải cầu cứu hết tổng đài này đến trung tâm nọ của MobiFone nhưng vẫn không được giải quyết rốt ráo
Trong hai ngày 16 và 17-5, anh Đặng Công Thành (ngụ P.17, Q. Gò Vấp- TPHCM) dùng số máy 0122200... (supersim của MobiFone) nhắn tin cho bạn bè. Thế nhưng máy của anh không thể nhận tin nhắn gửi đến hoặc lúc được lúc không. Có khi nhận được thì không thấy nội dung tin nhắn từ người gửi mà là nội dung của các dịch vụ giá trị gia tăng từ tổng đài 049222. Anh Thành còn cho biết: “Tình trạng này cứ lặp đi lặp lại mỗi lần tôi nhận tin nhắn của các máy khác gửi tới”.
29 tin nhắn “lì lợm”
Anh Thành cho chúng tôi xem hộp thư vẫn còn lưu 29 tin nhắn từ tổng đài 049222. Có sự chứng kiến của chúng tôi, anh Thành đã xóa hết hộp thư, nhưng chỉ 5 phút sau, lại có 29 tin nhắn lì lợm đó dội đến cũng với nội dung ban đầu. Chúng tôi thử lại nhiều lần, kết quả vẫn tương tự.
Trong hai ngày gặp sự cố, anh Thành đã cố gọi cho tổng đài MobiFone 18001090 nhờ hỗ trợ nhiều lần nhưng chỉ nhận được lời hứa đã ghi nhận và chờ giải quyết. Vài lần khác, mấy cô trực tổng đài lại cho rằng có thể lỗi do chiếc điện thoại di động của anh (?). “Tôi đã làm tất cả theo hướng dẫn của các tổng đài viên như lắp sim qua máy khác, rồi thay đổi số trung tâm tin nhắn v.v... nhưng vẫn không được” - anh trình bày. Thậm chí khi mang điện thoại ra cửa hàng MobiFone số 170C Quang Trung, Q.Gò Vấp nhờ kiểm tra, thì tình trạng vẫn như cũ.
Cho đến sáng 30-5, máy của anh Thành vẫn liên tục bị “dội bom” mỗi lần là 29 tin nhắn ấy. Một lần nữa, tổng đài 18001090 lại bảo chờ và lần này thêm rằng: Vì đây là trường hợp đầu tiên!?
Thiếu sòng phẳng
Cùng với trường hợp của anh Thành, trong hai ngày 23 và 24-5, nhiều bạn đọc cũng đã than phiền về các trục trặc của mạng di động MobiFone.
Mang theo bức xúc của bạn đọc, chiều 26-5, chúng tôi liên hệ với Trung tâm Thông tin di động khu vực II tại TPHCM. Cô Lưu Thị Phương Trang (người đại diện) chỉ chịu tiếp nhận thông tin của chúng tôi mà không đưa ra được lời giải thích nào. Cô cho biết các vị lãnh đạo đều đi vắng.
Sau khi chúng tôi đặt vấn đề, MobiFone mới liên lạc với anh Thành (người khiếu nại). Nhưng một lần nữa MobiFone cũng không xử lý hết những phiền toái của khách hàng.
Liên tục từ ngày 26 đến 30-5, chúng tôi đều liên lạc với MobiFone nhằm nghe lời giải thích và ý kiến chính thức, nhưng cô Trang vẫn không trả lời. Cô còn yêu cầu Báo Người Lao Động phải gửi công văn cho MobiFone và nhờ báo “nhắn giùm” với khách hàng là nên đem thư đã gửi cho báo đến gửi tại địa chỉ 84 Bà Huyện Thanh Quan để khiếu nại. (?)
Còn tình trạng máy của anh Thành bị “dội bom” như trên, cô Trang cho rằng các bộ phận khác vẫn chưa báo cáo trường hợp này về trung tâm. Cô vô tư: “Ôi, khách hàng khiếu nại nhiều lắm anh ơi. Bên em tiếp nhận khiếu nại từ báo chí hằng ngày. Ở chỗ giải quyết khiếu nại mỗi ngày phải tiếp nhận ít nhất là 20 đơn từ các báo gửi đến... Rất là nhiều”. (!?)
Lâu nay, nếu khách hàng nộp tiền trễ hạn thì MobiFone lập tức ngưng cung cấp dịch vụ (khóa máy của khách hàng). Nhưng khi MobiFone đưa ra dịch vụ có vấn đề, chất lượng dịch vụ không bảo đảm, làm khách hàng bị phiền toái thì MobiFone không hề có lời xin lỗi và giải thích. Thậm chí khi khách hàng nhọc công khiếu nại nhiều nơi thì MobiFone vẫn phớt lờ những đòi hỏi chính đáng đó. Phải chăng đây là thái độ thiếu sòng phẳng, thiếu trách nhiệm với khách hàng?
▪ Sáng 31/5, vàng, USD đều tăng giá (31/05/2008)
▪ Chính sách tiền tệ chưa theo kịp diễn biến nền kinh tế (31/05/2008)
▪ Nhiều Cty CK có hoạt động repo ở mức nguy hiểm (30/05/2008)
▪ Thị trường USD dần hạ nhiệt (29/05/2008)
▪ Tăng lãi suất cho vay: Các ngân hàng đang lách luật? (28/05/2008)
▪ Đầu tuần, vàng leo tiếp 40.000 đồng/lượng (26/05/2008)
▪ Chứng khoán vẫn đỏ lửa phiên đầu tuần (26/05/2008)
▪ Giá gạo có thể sắp giảm mạnh (26/05/2008)
▪ Hàng xuất nhập khẩu "chôn chân" tại cảng (24/05/2008)
▪ Chứng khoán chưa có hi vọng đảo chiều (23/05/2008)