Dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL: Tháo "điểm nghẽn", nhưng vẫn lo nghẽn mạch Ngày 12.9, Cty cổ phần viễn thông FPT đã chính thức được Bộ BCVT cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực thiết lập hạ tầng mạng và cung cấp DVVT. Vấn đề này lâu nay là "điểm nghẽn" đối với Cty truyền thông FPT - tiền thân của Cty cổ phần viễn thông FPT.
Song về mặt nghiệp vụ, chắc chắn bộ máy Cty cổ phần viễn thông FPT có thể nhập cuộc được ngay với công cuộc kinh doanh, nhờ vào sự thừa kế bộ máy cán bộ, nhân viên cũ Sau khi bị ngừng kinh doanh dịch vụ Internet ADSL, Cty truyền thông FPT vốn nắm giữ số thuê bao ADSL lớn thứ hai trong nước đã phải cay đắng ngồi nhìn VNN vượt xa, (tới nay đã vượt ngưỡng 200.000 thuê bao). Viettel Internet cũng tung ra các gói cước mới như VNN, đồng thời khuyến mãi cước lắp đặt, qua đó không ngừng rút ngắn cách biệt với FPT. Nay được cấp phép hoạt động, một trong những vấn đề quan trọng của FPT cần phải xử lý là điều chỉnh các gói cước và chi phí lắp đặt, vốn đã trở nên đắt đỏ so với các đối thủ. Ông Phạm Thành Đức - Phó Tổng GĐ Cty - cho biết, Cty sẽ xử lý vấn đề ngay trong tháng 9 này. Một số chuyên gia cho rằng, có thể FPT sẽ tung ra đợt khuyến mãi mới để tăng tốc trở lại. Tháo gỡ được "điểm nghẽn" pháp nhân kinh doanh ADSL cho FPT là điều đáng mừng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhưng cũng cần cảnh báo về một đợt cạnh tranh mới quyết liệt hơn trên thị trường cung cấp dịch vụ ADSL. Mãi lực còn lớn bao nhiêu thì khả năng nghẽn mạch sau các chiêu khuyến mãi, hạ giá cước (thu hút được nhiều khách hàng mới) cũng lớn bấy nhiêu. Thế Lâm |
▪ Khoảng cách giữa “cao cấp” và “bình dân” (13/09/2005)
▪ VinaPhone, MobiFone sắp tính cước theo block 30+10 (13/09/2005)
▪ Tin kinh tế (13/09/2005)
▪ Vụ côngtơ điện tử: Tiếp tục triệu tập ông Lê Minh Hoàng (13/09/2005)
▪ Trên thông, dưới tắc (13/09/2005)
▪ Liệu có "giơ cao, đánh khẽ"! (13/09/2005)
▪ Việt Nam cần sớm chuyển từ xuất khẩu áo phông sang vi mạch (13/09/2005)
▪ Vàng kỷ lục, yen tăng giá mạnh (13/09/2005)
▪ 5 bài học để “hút” khách hàng (13/09/2005)
▪ Gửi chi tiết, giao trọn gói, hàng mất ai chịu? (13/09/2005)