Hãng dược phẩm Bristol-Myers Squibb sẽ làm việc cùng hãng Yahoo trong lĩnh vực tuyên truyền về thảm hoạ HIV/AIDS toàn cầu qua sáng kiến "Light to Unite" trong Ngày thế giới phòng chống AIDS.
Theo đó, hãng dược phẩm sẽ tài trợ cho các trang nhất của website Yahoo.com và tám trang Yahoo! Toàn cầu khác bao gồm: UK/Ireland, Pháp, Đức, Úc/
Đây là cố gắng nhằm tìm kiếm những người chịu ảnh hưởng bởi đại dịch HIV/AIDS và cam kết toàn cầu về phòng chống đại dịch của hãng Bristol-Myers Squibb.
Hãng Bristol-Myers Squibb cũng cam kết là nhà tài trợ độc quyền cho Trung tâm tài nguyên HIV/AIDS tại trang Yahoo! Health, trang chuyên cung cấp những thông tin đáng giá về lịch sử, về phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị bệnh.
Thông qua chiến dịch "Light to Unite", người dân trên toàn cầu được khuyến khích đóng góp một ngọn lửa bất diệt vào bản đồ thế giới tại trang web của Yahoo hoặc bằng cách truy cập website: LightToUnite.org.
Ngày thế giới phòng chống AIDS, một sự kiện toàn cầu thường niên diễn ra trong ngày 1/12 được tổ chức để tưởng nhớ tới những người đã chết vì bệnh AIDS, để giúp người dân hiểu thêm về những tác động khủng khiếp mà đại dịch gây ra trên toàn thế giới đồng thời tái khẳng định sứ mệnh cần phải phòng chống nó.
Những người tham gia sáng kiến "Light to Unite" vẫn có thể tiếp tục góp một ngọn lửa bất diệt vào cuộc chiến chống HIV/AIDS cho tới tận nửa đêm ngày 1/12 và không giới hạn số lần đăng nhập.
Hệ thống theo dõi NBC Astrovision với màn hình video Panasonic ở Quảng trường New York's Times sẽ cập nhật hàng giờ số người ủng hộ trên bản đồ toàn cầu "Light to Unite" suốt từ sáng tới nửa đêm ngày 1/12".
Ông Ron Cooper, phó giám đốc cao cấp của ngành nghiên cứu virus học tại hãng Bristol-Myers Squibb cho biết: "Chúng tôi khuyến khích người dân trên toàn cầu cùng trợ giúp công tác tuyên truyền về cuộc chiến phòng chống đại dịch HIV/AIDS bằng cách truy nhập vào địa chỉ LightToUnite.org.
HIV/AIDS là một vấn đề sức khoẻ rất quan trọng, do đó, hãng Bristol-Myers Squibb cam kết sẽ đi đầu trong hỗ trợ công tác toàn cầu chống lại đại dịch này mỗi ngày qua hoạt động hỗ trợ cộng đồng HIV/AIDS và lòng trắc ẩn với các bệnh nhân HIV/AIDS".
Là một địa chỉ online quen thuộc của hơn 300 triệu người dân toàn thế giới, mạng Yahoo đã giúp Bristol-Myers Squibb có một cơ sở lý tưởng về lượng khán giả toàn cầu với các thông điệp tuyên truyền về vấn đề sức khoẻ rất thiết yếu này.
Đó là đánh giá của ông Jack Barrette, giám đốc phát triển thư mục của hãng dược phẩm. Ông này còn nói: "Trách nhiệm đỡ đầu của Yahoo! Health ở Mỹ sẽ giúp mở rộng chiến dịch "Light to Unite" tới nhóm khán giả hướng tới có quan tâm tới việc kiếm tìm thông tin liên quan đến HIV/AIDS.
Theo Viện nghiên cứu quốc gia Mỹ về dị ứng và các bệnh truyền nhiễm, tính từ các ca nhiễm bệnh đầu tiên năm 1981, tới nay, đại dịch AIDS đã cướp đi hơn 20 triệu mạng sống trên toàn thế giới, chỉ tính riêng năm 2003 đã là 2.9 triệu người.
Theo ước tính thì năm 2003 có khoảng hơn 37 triệu người nhiễm virus HIV. Tiểu vùng
Ở Mỹ, hiện có gần 950,000 người Mỹ nhiễm virus HIV, mỗi năm có thêm khoảng 40,000 ca nhiễm mới.
Đỗ Dương theo http://www.webpronews.com
▪ Quyền về giới tính của phụ nữ và đại dịch HIV/AIDS (16/05/2006)
▪ Mỹ kêu gọi công dân xét nghiệm HIV (13/05/2006)
▪ Sierra Leone:Học sinh sơ cấp yêu cầu được dạy về HIV/AIDS (12/05/2006)
▪ Abbott tài trợ bộ dụng cụ xét nghiệm HIV nhanh cho Liberia (12/05/2006)
▪ Chèo thuyền vượt Đại Tây Dương để tuyên truyền về AIDS (09/05/2006)
▪ Đức tài trợ quỹ chống HIV/AIDS cho Myanmar (08/05/2006)
▪ Ghana: Giảng dạy về HIV/AIDS trong trường học (06/05/2006)
▪ Nhật ký âm thanh chống HIV/AIDS (05/05/2006)
▪ Đừng nói với tôi, tôi không muốn biết (28/04/2006)
▪ Dự án tình nguyện AIDS ở châu Phi dành cho những du lịch viên quốc tế (27/04/2006)