Theo một lãnh đạo của BIDV, tất cả hiện mới chỉ dừng lại ở việc thương thảo qua lại và BIDV vừa đề nghị Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chỉ đạo LĐBĐ Việt Nam đứng ra phối hợp với BIDV để xây dựng kế hoạch chi tiết về việc mời M.U sang Việt Nam du đấu.
Trong khi kế hoạch mời M.U sang Việt Nam theo con đường tiếp thị tài trợ vẫn chưa đâu vào đâu thì triển vọng để các fan Việt Nam được chứng kiến tận mắt những thần tượng của mình như Ryan Giggs, Rooney, Carlos Tevez bỗng trở nên sáng rõ sau khi nhà tài trợ chính của M.U là tập đoàn tài chính bảo hiểm AIG - đối tác của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) - đề nghị MU xem xét kế hoạch du đấu ở Việt Nam.
![]() |
Thông qua AIG, lời mời MU đến Việt Nam của BIDV có nhiều khả năng thành hiện thực |
Tuần trước, đại diện Công ty tiếp thị thể thao VFD đã sang Anh để làm việc với lãnh đạo M.U về kế hoạch đưa nhà ĐKVĐ Premier League và Champions League sang Việt Nam du đấu, nhưng trao đổi với Tiền phong vào hôm qua (1/7), lãnh đạo VFD cho biết họ vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía M.U.
Trong khi đó, kế hoạch mời M.U sang Việt Nam đã được đặt ra ngay từ cuối năm 2007 và nhận được lời hứa giúp đỡ của AIG. Và khi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - đối tác của AIG - gửi thư sang Mỹ đề nghị hiện thực hoá lời hứa này, AIG đã chuyển yêu cầu từ phía Việt Nam sang cho ông David Gill, Giám đốc điều hành M.U.
Giám đốc điều hành M.U David Gill khi đó hứa sẽ lưu tâm xem xét đề nghị này nhưng từ đó tới nay giữa các bên vẫn có thêm sự thống nhất về bất cứ kế hoạch cụ thể nào.
Theo một lãnh đạo của BIDV, tất cả hiện mới chỉ dừng lại ở việc thương thảo qua lại và BIDV vừa đề nghị Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chỉ đạo LĐBĐ Việt Nam đứng ra phối hợp với BIDV để xây dựng kế hoạch chi tiết về việc mời M.U sang Việt Nam du đấu.
Ngay trong chiều nay (2/7), Thường trực LĐBĐ Việt Nam sẽ triệu tập họp gấp để triển khai vấn đề này theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh.
Theo lãnh đạo một công ty chuyên môi giới tiếp thị thể thao, để mời M.U sang Việt Nam sẽ tốn khoảng 2 triệu USD và nếu chỉ trông chờ vào tiền bán vé và quảng cáo thì sẽ không bù đắp được chi phí.
Tuy nhiên, nếu kế hoạch này được thực hiện thông qua chiến dịch quảng bá thương hiệu của AIG hay BIDV thì mọi việc sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.
Được biết, nếu sang Việt Nam, M.U nhiều khả năng sẽ chỉ thi đấu duy nhất một trận với đội tuyển Việt Nam, nhưng chắc chắn kế hoạch này sẽ chỉ được xem xét từ năm 2009, bởi lịch thi đấu giao hữu mùa hè 2008 của M.U đã kín đặc.
N.Huy - Anh Vũ
▪ Số áo 13 và 31 tuổi (01/07/2008)
▪ UEFA: 10 ngôi sao sáng nhất Euro 2008 (01/07/2008)
▪ Tây Ban Nha vô địch Euro sau 44 năm chờ đợi (30/06/2008)
▪ 10 bàn thắng đẹp nhất Euro 2008 (28/06/2008)
▪ Chiến thắng của đẳng cấp (28/06/2008)
▪ Vị thế mới của La Liga (28/06/2008)
▪ Tây Ban Nha mất 'sát thủ' số một cho trận chung kết (27/06/2008)
▪ Võ sĩ đấu bò hạ gục Gấu (27/06/2008)
▪ Philipp Lahm xóa tan giấc mộng người Thổ (26/06/2008)
▪ "Xe tăng" Đức không thích... đùa! (26/06/2008)