10 xu hướng tiêu dùng Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) VN vừa công bố bản tổng kết 10 xu hướng tiêu dùng chính ảnh hưởng đến cuộc sống của người VN.
Các xu hướng quan trọng kế tiếp bao gồm thời trang và sắc đẹp (sản phẩm chăm sóc cá nhân), ăn uống và cách nấu nướng, khát vọng sở hữu các vật dụng có giá trị (bất động sản và phương tiện giao thông cá nhân), và đầu tư nhiều hơn cho thiết bị giải trí và thư giãn tại gia đình (dàn máy DVD, tivi màn hình phẳng, máy tính cá nhân...). Ngoài ra, người dân cũng có sự thay đổi trong lựa chọn các nơi giải trí công cộng (đến các quán thức ăn nhanh, cà phê Internet...), thay đổi cơ bản về thói quen quản lý tiền bạc (sử dụng các dịch vụ ngân hàng), sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn, thay đổi cách liên lạc và giao tiếp thông qua những đột phá trong lĩnh vực viễn thông và kỹ thuật. Cuối cùng, quảng cáo trên truyền hình đang được xem là một nguồn thông tin đáng tin cậy, tác động nhiều hơn đến việc lựa chọn của người tiêu dùng. (Theo TT) |
▪ Giá vàng còn giảm thêm? (12/06/2006)
▪ Đặt lại tên, dựng lại danh (11/06/2006)
▪ Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm các gia đình nạn nhân cơn bão số 1 (11/06/2006)
▪ Bỏ hộ khẩu từ nhận thức (12/06/2006)
▪ Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh kiểm tra việc khắc phục hậu quả bão Chanchu (12/06/2006)
▪ Nhức nhối mua gian, bán lận! (12/06/2006)
▪ Nuôi tôm: Lối thoát trên những "cánh đồng chết" (10/06/2006)
▪ World Cup và WTO (10/06/2006)
▪ Giá vàng đang giảm mạnh (09/06/2006)
▪ Bỏ phiếu tín nhiệm (09/06/2006)