Người tiêu dùng tự kiểm tra hoặc yêu cầu đại lý cho kiểm tra điện thoại di động qua một chìa khoá đặc dụng, đặt trên tem chống giả. Nếu tem không hiện các lớp thông tin cài sẵn thì sản phẩm có thể không chính hãng. Đây là công nghệ đảm bảo hàng thật mới mà Công ty TNHH phân phối FPT vừa ứng dụng.
Tem dán ở vỏ sau mỗi điện thoại di động Nokia, kích thước lớn với đường kính 1,3 cm, sử dụng công nghệ in ảnh giao thoa lase 2 lớp, công nghệ siêu vi, hình mờ với hai khoá không thể bóc, tách khỏi máy. Sản phẩm có cấu tạo 3 lớp thông tin được mã hoá khác nhau nên khó làm giả hơn so với các loại tem khác.
Loại tem trên xuất hiện từ cuối những năm 1990, tại Singapore, đã được sử dụng để kiểm chứng cho một số mặt hàng tại Trung Quốc.
Thanh Lương
▪ Đầu đọc đĩa kép hỗ trợ cả HD-DVD và Blu-ray (15/03/2006)
▪ Đội tuyển Olympic tin học Việt Nam trước giờ sang Mỹ (15/03/2006)
▪ VoIP trên ĐTDĐ chứng tỏ ưu thế tại CeBit 2006 (15/03/2006)
▪ Đại học tư thục FPT đào tạo chuyên ngành CNTT (15/03/2006)
▪ Từ game thủ nghèo thành ông chủ lớn nhờ nắm thời cơ (15/03/2006)
▪ S-Fone công bố gói cước "Forever": Khuấy động thị trường di động (14/03/2006)
▪ Cước đặc biệt dành cho DN mạng Viettel (14/03/2006)
▪ Pin nhiên liệu giúp laptop chạy cả ngày (14/03/2006)
▪ Bản cập nhật McAfee xóa nhầm phần mềm hợp pháp (14/03/2006)
▪ Google giới thiệu dịch vụ bản đồ sao Hỏa (14/03/2006)