Gặp mặt gần 1000 cựu học sinh bổ túc công nông
Các Website khác - 22/10/2005

(VietNamNet) - Sáng nay, ở Hà Nội, hơn 900 cựu học viên hai trường bổ túc văn hóa công - nông trung ương (BTVHCNTƯ) và Phổ thông lao động TƯ đã tề tựu tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập do Bộ GD - ĐT tổ chức.

Soạn: AM 593578 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bác Nguyễn Thị Thanh Thủy (trái) cùng những người bạn.. (Ảnh K.O)

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Minh Hiển cho biết, trường BTVHCNTƯ qua 9 năm (từ 1955 - 1964) hoạt động đã cung cấp gần 7.000 sinh viên vốn là những cán bộ đã kinh qua công tác, chiến đấu...

Một số học viên sau khi tốt nghiệp ĐH, đã được tiếp cận đào tạo Sau ĐH và hơn 200 người đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ, tiến sĩ được công nhận chức danh khoa học: PGS, GS, viện sĩ.

Cùng với đó, 26 năm (từ 1951 - 1977), trường Phổ thông lao động TƯ đã đào tạo 42 khóa học bồi dưỡng tri thức khoa học cho gần 10.000 cán bộ từ cấp huyện trở lên...

Hơn 900 cực học viên của hai trường tề tựu hôm nay tuổi đều đã "xế chiều". Phần lớn đều chức ông, bà...gặp nhau tay bắt mặt mừng - trong họ như sống dậy thời trẻ. Những lời hỏi thăm, những nét bút ghi lại địa chỉ và số điện thoại liên lạc khiến cuộc hội ngộ càng trở nên đầm ấm, gần gũi...

Bác Nguyễn Thị Thanh Thủy, 76 tuổi (Trương Định, Hà Nội) phấn chấn, mặc dù cứ hai năm lớp 5A (khóa học năm 1958 - 1961) chúng tôi gặp nhau một lần, nhưng hôm nay vẫn cảm thấy vui hơn.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phan Văn Khải còn là cựu học sinh trường BTVHCNTƯ. Thủ tướng khẳng định: Việc "trí thức hóa công nông" không chỉ thực hiện qua hệ thống giáo dục chính quy mà còn qua hệ thống giáo dục không chính quy, qua hệ trường BTVH tập trung trước đây và giáo dục thường xuyên ngày nay. Tại các vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, việc đẩy mạnh công tác BTVH nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán qua hệ thống giáo dục thường xuyên là rất cần thiết. 

Nâng chất lượng giáo dục cần phải xem lại nội dung, phương pháp dạy và học; sách giáo khoa, giáo trình; Đồng thời, xử lý tốt vấn đề dạy thêm học thêm; vấn đề đánh giá kết quả giáo dục, thi cử...

Thủ tướng mong rằng, khi bàn về công tác giáo dục đào tạo cũng như xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn 2006 - 2010 lãnh đạo Đảng các cấp, ngành cần chú ý vận dụng các bài học phù hợp với cấp mình, ngành mình...

  • K.Oanh