Cùng (Product) RED chống AIDS
Các Website khác - 20/01/2010

Ra đời năm 2006, (Product) RED là sáng kiến của Bono, ca sĩ chính ban nhạc U2 và Bobby Shriver, sáng lập viên của tổ chức DATA (Debt, AIDS, Trade, Africa) nhằm gây quỹ cho Quỹ Toàn Cầu chống AIDS, Lao Phổi và Sốt Rét. Cho đến nay, (Product) RED đã trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất trong phong trào phòng chống AIDS tại Châu Phi.

Trong suốt gần một thập kỷ trước đó, Bono và Bobby đã hợp tác với nhau trong nhiều hoạt động từ thiện đặc biệt hướng về Châu Phi. (Product) RED có ý tưởng bắt nguồn từ các cuộc vận động hành lang chính phủ, khi các đối tác tham gia đề xuất sự tham gia tích cực hơn từ người tiêu dùng và khối tư nhân, làm sao để tạo dựng một thương hiệu vì cộng đồng, được khách hàng tin tưởng và ủng hộ.

(Product) RED liên kết các nhãn hiệu nổi tiếng trên toàn cầu sản xuất ra các sản phẩm dưới cái tên (Product) RED (trong đó, Product chính là tên nhãn hiệu gốc).
Bono chọn màu đỏ để tượng trưng cho sự cấp bách, ý nói về hàng triệu người dân châu Phi đang gánh chịu căn bệnh thế kỷ AIDS. Dấu ngoặc mang hàm nghĩa ôm ấp, che chở, được thiết kế bởi một hãng định hướng thương hiệu.

Hành động
(Product) RED hợp tác với nhiều công ty, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt mang thương hiệu (RED). Các sản phẩm này không nhất thiết phải có màu đỏ đậm, nhưng đều có logo của (RED), được thiết kế và marketing bởi chính công ty sản xuất, và tới 50% lợi nhuận sẽ được đóng góp trực tiếp vào Quỹ Toàn Cầu.
Có 6 công ty tham gia hợp tác với (Product) RED từ những ngày đầu (American Express, Gap, Converse, Giorgio Armani, Apple, Motorola), đến nay Product (RED) đã và đang làm việc với hơn 10 đối tác khác: Starbucks, Hallmark, Microsoft, Dell, Shazam, Solange, Channel Islands Surfboards, Girl Skateboards, Microsoft, báo The Independent và mới nhất là NIKE.
 
Một số sản phẩm của (PRODUCT) RED

(Product) RED cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của báo chí và rất nhiều các nhân vật nổi tiếng. Gần đây, (Product) RED còn khởi xướng chương trình âm nhạc mang tên (RED) Nights, với các nghệ sĩ trẻ lần lượt biểu diễn trong suốt 27 đêm nhạc: như Kate Perry, Brandie Carlile, Santigold, The All American Rejects, …
Kết quả
Bất chấp nhiều tranh cãi xung quanh mục tiêu và cách thức thực hiện, (Product) RED đã và đang trở thành một thương hiệu quen thuộc với một nhóm đông đảo người tiêu dùng hướng về cộng đồng. Với số tiền ủng hộ lên tới 140 triệu đô, giúp đỡ được cho hàng triệu bệnh nhân tại châu Phi. (Product) RED đã trở thành nguồn đóng góp đáng kể nhất cho Quỹ Toàn Cầu.

Bạn có thể xem các sản phẩm chính của (Product) RED tại đây

Theo Markazine.com